Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những vấn đề bất cập của thang máy chung cư

Số lượng nhà chung cư hiện nay tăng lên đáng kể, nhất là khi nhu cầu về nhà ở có xu hướng tăng cao. Bởi thế, để bảo vệ cho cuộc sống của con người thì hoàn thiện chất lượng nhà chung cư là điều mà các chủ đầu tư cần đặc biệt chú ý.

Với những công trình nhà cao tầng như vậy thì chú ý tới hệ thống thang máy – phương tiện hỗ trợ đi lại vô cùng quan trọng. Đảm bảo thang máy chất lượng, phù hợp nhu cầu sử dụng thực tế là điều cần được chú ý. Tuy nhiên, hoàn thiện thang máy cho những công trình nhà chung cư trên thực tế hiện nay vẫn tồn tại nhiều vấn đề bất cập, ảnh hưởng tới chính an toàn người dùng, tới hiệu quả sử dụng thang máy của con người.

* Số lượng thang máy không đủ cho công trình.

Đối với những công trình nhà chung cư thường được hoàn thiện cao tới vài chục tầng, số lượng căn hộ lớn và số lượng cư dân sinh sông đông đảo. Bởi thế, nhu cầu sử dụng thang máy hỗ trợ cho đi lại là vô cùng lớn. Việc mà chủ đầu tư cần làm khi hoàn thiện thang máy là tính toán nhu cầu sử dụng thực tế, từ đó xác định loại thang máy, tải trọng thang máy, số lượng được đúng đắn và thích hợp nhất.

Những vấn đề bất cập của thang máy chung cư

Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là khi chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí, việc lắp đặt thang máy không đủ phục vụ nhu cầu sử dụng là điều hoàn toàn có nguy cơ xảy ra. Với việc thang máy khi mang vào sử dụng không có sự hợp lý ở tải trọng, ở số lượng thang được lắp đặt,... dẫn tới việc không hoạt động kịp thời cho nhu cầu của người dùng.
Tình trạng kẹt thang máy, tắc nghẽn khi sử dụng thang máy xảy ra là điều khó tránh khỏi ở nhiều chung cư. Việc khó khăn trong đi lại, chờ đợi mất nhiều thời gian, đặc biệt là vào giờ cao điểm khiến việc sinh sống trong các chung cư trở nên khó khăn, vất vả hơn rất nhiều. Đây là vấn đề khá nhiều người dân băn khoăn, lo ngại khi quyết định lựa chọn nhà chung cư cho cuộc sống của bản thân hay gia đình mình.

* Thang máy cho chung cư không đảm bảo chất lượng.

Với các chủ đầu tư vấn đề kinh phí, lợi nhuận luôn được quan tâm, chú ý nhất định. Việc hoàn thiện thang máy ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của chủ đầu tư dự án đó. Song không phải chủ đầu tư nào cũng làm việc chuyên nghiệp, uy tín để đem tới những công trình chất lượng. Một thực tế là, việc sử dụng thang máy kém chất lượng, không rõ nguồn gốc,.... với giá rẻ để giảm thiểu chi phí đầu tư là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Trong khi đó, với những thiết bị như vậy đem tới nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của những cư dân sinh sống trong công trình đó. Trước thực tế này kéo theo chất lượng của công trình đi xuống, nguy cơ gây ảnh hưởng tới chính tính mạng của con người càng rõ rệt hơn. Muốn giảm thiểu những nguy cơ đó đòi hỏi các cơ quan chức năng cần chặt chẽ hơn trong giám sát, cấp phép xây dựng, cũng như kiểm tra công trình, có những chế tài thích đáng,... mới nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của chủ đầu tư khi xây dựng và hoàn thiện mỗi tòa nhà.

* Thang máy chung cư không chú ý bảo trì, bảo dưỡng.

Yêu cầu quan trọng, cơ bản để duy trì độ bền bỉ, chất lượng cao cho thiết bị thang máy khi mang ra sử dụng là việc thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy khi mang vào sử dụng. Bởi thế, thang máy sử dụng cho chung cư cũng cần thực hiện đầy đủ công tác bảo trì thang máy định kỳ theo quy định. Song điều này không phải chủ đầu tư, ban quản lý nào cũng thực hiện đúng đắn.
Việc không tuân thủ quy định về bảo trì, bảo dưỡng thang máy vô tình khiến thiết bị xuống cấp, có thể gặp phải nhiều hư hỏng, trục trặc và không được phát hiện kịp thời. Chính điều đó khiến nguy cơ sự cố thang máy xuất hiện nhiều hơn, ảnh hưởng tới chính tính mạng của người dân mỗi khi sử dụng. Chính việc không quan tâm tới bảo dưỡng thang máy là yếu tố dẫn tới hư hỏng, trục trặc của thang máy có cơ hội xuất hiện nhiều hơn, ngay càng xuống cấp và ảnh hưởng tới an toàn người dùng.

Những vấn đề bất cập của thang máy chung cư

* Ý thức kém của người dùng thang máy chung cư.

Một thiết bị công công, cùng với đó là ý thức kém của người dân khi sử dụng ảnh hưởng nghiêm trọng và tiêu cực tới chính chất lượng, tuổi thọ của thang máy khi mang vào sử dụng. Việc thang máy chung cư rơi vào tình trạng cha chung không ai khóc, vô tư sử dụng, gây những ảnh hưởng tiêu cực khiến thiết bị sớm hư hỏng, xuống cấp và không đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi cư dân sinh sống trong tòa nhà chung cư đó.
Đây là một vấn đề khá nan giải, việc cải thiện ý thức của người dùng thang máy tải khách khá khó khăn và đòi hỏi cần có những nội quy rõ ràng, có những chính sách hay chế tài xử phạt nghiêm minh,... mới giúp mỗi người nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng phương tiện công cộng như thang máy chung cư.
Sinh sống trong các tàa nhà chung cư giải quyết một lượng đáng kể nhu cầu nhà ở của người dân. Bởi thế cho nên việc làm sao có thể nâng cao chất lượng thiết bị, nâng cao ý thức trong quản lý, sử dụng thang máy là điều cần được chú ý. Một thiết bị thang máy chất lượng góp phần bảo vệ cho khả năng hoàn thiện cuộc sống, duy trì an toàn cho mỗi người dân.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những vấn đề bất cập của thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp