Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Trách nhiệm của bên mua và bán khi lắp thang máy

Việc mua bán thang máy giữa người mua và người bán được rằng buộc bởi một hợp đồng kinh tế, trong hợp đồng quy định rõ về giá cả thang, nguồn gốc của thang, đặc tính kỹ thuật của thang, chế độ bảo hành, bảo trì…và trách nhiệm của bên bán cũng như bên mua.

Hợp đồng quy định rõ trách nhiệm của 2 bên để tránh tình trạng xảy ra tranh chấp hợp đồng trong quá trình thi công, lắp đặt thang máy.

* 1. Trách nhiệm của biên mua thang máy.

Bên mua thang máy có trách nhiệm xây dựng hố thang máy trước khi lắp đặt thang. Hố thang máy cần được xây dựng theo bản vẽ kỹ thuật mà bên bán cung cấp.
Bên mua phải bàn giao mặt bằng và hố thang cho bên bán trước 10 ngày khi bên bán đưa hàng tập kết đến công trình để lắp đặt.
Bên mua phải cung cấp nguồn điện 3 pha đến phòng máy cho thợ kỹ thuật lắp đặt.
Ngoài ra bên mua hàng có trách nhiệm cung cấp điện nước lúc thi công và vận hành thang máy, cũng như hoàn thiện phần xây dựng mặt tiền của thang máy sau khi bên bán lắp đặt xong.
Trước khi bên bán tập kết hàng đến công trình thì bên mua hàng phải cung cấp 1 kho chứa nhỏ để tập kết hàng hóa an toàn và không bị mưa ướt.

Trách nhiệm của bên mua và bán khi lắp thang máy

* 2. Trách nhiệm của bên bán hàng.

Sau khi kí hợp đồng mua bán thang máy thì bên bán có trách nhiệm lên thiết kế và giám sát thi công xây dựng hố thang máy để đảm bảo mọi chi tiết kỹ thuật đều chính xác.
Bên bán cho trách nhiệm cung cấp trang thiết bị đúng với đặc tính kỹ thuật của công trình như thiết kế và xây dựng.
Trách nhiệm lắp đặt hoàn thiện và vận hành, kiểm định và bàn giao thang máy cho bên mua là trách nhiệm của người bán.
Thợ kỹ thuật thi công lắp đặt thang máy của bên bán phải tự chịu trách nhiệm an toàn lao động trong thời gian thi công tại công trình.
Sau khi bàn giao thang máy thì bên bán phải cung cấp đầy đủ hố sơ kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, biên bản bàn giao và kiểm định an toàn cho bên mua.
Ngoài những trách nhiệm quy định trong hợp đồng mua bán thì trong quá trình thi công, lắp đặt thang máy có phát sinh vấn đề gì thì 2 bên có thể bàn bạc, thống nhất và hỗ trợ lẫn nhau để việc lắp đặt thang máy được tiến hành đúng lịch trình, quy định và đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Trách nhiệm của bên mua và bán khi lắp thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp