Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lịch sử ngành thang máy hiện đại

Ngành thang máy hiện nay khá phát triển, nó được xem như đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng, đặc biệt là xây dựng nhà cao tầng hiện nay. Nhưng có rất ít người biết đến sự ra đời của ngành công nghiệp hiện đại này.

Thực chất của ngành thang máy đã được ra đời từ trước công nguyên, lúc này nó còn là những chiếc thang hoặc tời nâng thô sơ phục vụ cho đời sống hàng ngày. Đa số những thiết bị thang máy thời này chỉ dùng để đưa các đồ vật lên cao, hiếm khi người ta dám sử dụng nó để chở người.
Sau này càng ngày cơ chế vận hành của thang máy càng được cải tiến, tuy nhiên nó vẫn chưa thật sự đáng tin cậy, cho đến khi Elisha Otis công phố phát minh của mình tại thị trấn Halifax, Vermont, Hoa Kỳ năm 1811.
Nhưng chiếc thang máy nâng hàng khi đó vẫn khá thô sơ và thiếu độ an toàn, sau đó vào năm 1851 thì Otis kết hợp với 2 người con của mình mới thử nghiệm thành công thang máy an toàn.

Lịch sử ngành thang máy hiện đại

Lịch sử ngành thang máy hiện đại

Ông đã đưa chiếc thang máy an toàn này tới hội chợ thế giới New York năm 1853. Ông lấy chính tính mạng của mình ra để thử nghiệm thang máy cho hàng trăm người ở hội chợ xem lúc đó, sau khi dùng thang máy di chuyển lên cao thì ông cho người cắt đứt sợi cáp nối duy nhất của chiếc thang máy, nhưng nhờ cơ chế khóa an toàn mà cha con ông mới nghiên cứu ra đã nhanh chóng khóa chiếc thang máy lại 1 cách an toàn, chứ không dơi xuống đất như nhiều người nghĩ.
Sau màn thử nghiệm ấn tượng ông đã gây được chú ý bởi công chúng và các nhà đầu tư, cuối cùng chiếc thang máy của ông được ra đời ở công ty Otis Brothers, công ty nổi tiếng khắp nơi và chính thức lắp chiếc thang máy đầu tiên ở Broadway, New York vào năm 1857. Sau đó thang máy của ông được biết đến ở khắp mọi nơi. Thang máy đặc biệt trên tháp Eiffel và thang máy ở tòa nhà cao nhất thế giới lúc bấy giờ đều được lắp đặt ởi Otis.
Thương hiệu Otis của ông không chỉ phát triển ở 1 nơi, nó nhanh chóng trở thành thương hiệu toàn cầu. và sau này mặc dù có khá nhiều công ty thang máy, thang cuốn của nhiều hãng thang máy khác nhau ra đời. tuy nhiên Otis vẫn được biết đến là thương hiệu phát triển 1 nền văn minh mới. cho đến ngày nay nhiều người vẫn cho rằng không có Elisha Otis thì không có các tòa nhà trọc trời hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lịch sử ngành thang máy hiện đại

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp