Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên tắc sử dụng thang máy an toàn, văn minh

Văn hóa sử dụng thang máy ở nước ta chưa thực sự được chú trọng. Và thực tế đáng buồn là không phải ai cũng có cách hành xử đúng đắn mỗi khi cần sử dụng thiết bị hỗ trợ đi lại trong các công trình như thang máy.

Vấn đề sử dụng thang máy như thế nào, đặc biệt là ở những công trình công cộng cần có những điều chỉnh để chúng ta có được những thói quen tốt, cho một xã hội văn minh, lịch sự hơn. Sử dụng thang máy có những lưu ý, có những nguyên tắc riêng cần được đảm bảo mới giúp mỗi người có thể trở thành người văn minh trong mắt những người xung quanh, cũng là cách giúp việc sử dụng thang máy diễn ra suôn sẻ, an toàn hơn.

* Nguyên tắc khi đứng chờ thang máy.

Việc đứng chờ thang máy tưởng chừng như đơn giản song lại có những vấn đề mà mỗi người cần chú ý, xem xét một cách kỹ lưỡng. Theo đó, việc đứng chờ thang máy, đặc biệt là vào khung thời gian cao điểm có những lưu ý như:
- Giữ gìn trật tự, tuyệt đối không nô đùa, nghịch ngợm khi đang đứng chờ thang máy tới.
- Khi có đông người cùng đứng chờ, việc xếp hàng là yêu cầu cơ bản, giúp chúng ta thể hiện là người lịch sự với nếp sống văn minh nhất. Xếp hàng cũng là cách tạo sự công bằng nhất cho mỗi người khi sử dụng thang máy.
- Tuyệt đối không có tình trạng chen lấn, xô đẩy hay chiếm chỗ của người khác khi xếp hàng chờ sử dụng thang máy tải khách.

Nguyên tắc sử dụng thang máy an toàn văn minh

Việc đứng chờ thang máy tải khách chở người nếu có thể tuân thủ một cách chuẩn xác và hiệu quả sẽ giúp quá trình sử dụng thiết bị hữu ích như thang máy diễn ra thuận lợi, có thể tránh được những vấn đề không mong muốn, những sự cố, hay những xích mích giữa bản thân mỗi người và những người xung quanh. Chính điều này giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

* Nguyên tắc khi bước vào trong cabin thang máy.

Yêu cầu cơ bản song quan trọng khi thang máy tới, chúng ta bước vào cabin thang máy là việc bình tĩnh, đi theo hàng đã xếp trước đó. Việc đi vào cabin thang máy một cách tuần thự, tuyệt đối không xảy ra tình trạng chen lấn sẽ giúp quá trình vào sử dụng thang máy của mỗi người trở nên an toàn hơn.
Việc chen lấn xô đẩy khi bước vào thang máy có thể khiến chính chúng ta, hay người bên cạnh vấp ngã, từ đó khiến nguy cơ sự cố xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Không chỉ vậy, chính điều này có thể khiến thời gian chờ của thang máy bị kéo dài lâu hơn, ảnh hưởng tới thời gian chung của mỗi người. Ngoài ra, hãy nhớ rằng chỉ bước vào cabin thang máy khi bên trong còn chỗ, thiết bị còn đủ tải mới giúp thiết bị có thể hoạt động bình thường, không có tình trạng thang máy ngừng hoạt động do quá tải có thể xảy ra.

* Nguyên tắc khi đứng bên trong cabin thang máy.

Khi đã yên vị bên trong cabin thang máy để tới vị trí tầng mà mình muốn theo nhu cầu của từng người cũng có những nguyên tắc riêng. Việc có thể đứng bên trong thang máy văn minh, đúng cách bảo vệ hiệu quả sử dụng thiết bị của bản thân, tránh gây ra những ảnh hưởng hay sự khó chịu từ người khác.
- Đứng trong cabin thang máy gọn gàng, không chiếm vị trí, bước vào bên trong để những người khác có thể tiếp tục di chuyển vào bên trong, giúp thang máy sớm hoạt động theo đúng lịch trình.
- Khi chúng ta đứng bên trong thang máy việc giữ im lặng là yêu cầu cơ bản, đảm bảo không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới những người xung quanh. Trong trường hợp chúng ta cần trao đổi với người khác hãy nhớ rằng nói chuyện nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ, tránh gây ra ồn ào.

Nguyên tắc sử dụng thang máy an toàn văn minh

- Tuyệt đối không nô đùa, cười cợt khi vào trong cabin thang máy. Trong một khôn gian nhỏ hẹp, kín như cabin của thang máy việc có người không giữ trật tự vô cùng phiền toái, gây ra khó chịu cho những người xung quanh.
- Không nên mang theo đồ cồng kềnh, thú nuôi khi dùng thang máy công cộng, nhất là vào giờ cao điểm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sử dụng thang máy của những người khác.
Ngoài ra, khi tới điểm tầng mà bạn cần tới hãy nhớ rằng di chuyển ra một cách nhẹ nhàng, bình tĩnh nhưng cần kịp thời. Đảm bảo việc di chuyển ra hay vào thang máy đều an toàn, hiệu quả để đảm bảo thiết bị thang máy hoạt động thuận lợi, tránh xuất hiện những sự cố không mong muốn. Mỗi lưu ý đều được tìm hiểu, đều được áp dụng đầy đủ sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy của từng người trở nên văn minh, tạo được sự thoải mái cho tất cả mọi người.
Cách sử dụng thang máy, thái độ sử dụng thang máy như thế nào là đúng đắn nhất không phải ai cũng có hiểu biết, có ý thức đầy đủ. Hãy biến mình trở thành người có văn hóa, văn minh trong một xã hội hiện đại và phát triển. Sử dụng thang máy đúng cách, hành xử đúng đắn để xây dựng hình ảnh hoàn hảo nhất của bản thân với những người xung quanh, đồng thời cũng giúp quá trình sử dụng thang máy của mỗi người là những trải nghiệm thú vị, thoải mái nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên tắc sử dụng thang máy an toàn, văn minh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp