Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Trung Quốc xây thang máy đưa con người vào vũ trụ

Nhóm nghiên cứu mới của đại học Thanh Hoa, Trung Quốc cho biết họ đã được cấp bằng sáng chế cho dự án xây dựng thang máy vào vũ trụ.

Thang máy vũ trụ sẽ là hệ thống bao gồm cáo neo vào bề mặt trái đất và gắn liền cới một đối trọng được gửi vào không gian. Hệ thống này có chiều dài khoảng 36.000 km, như vậy mới đáp ứng được nhu cầu khi kéo căng, thẳng đứng bởi lực hấp dẫn và lực ly tâm. Sau khi có cáp thì 1 chiếc xe có thể đi dọc theo cáp, được đẩy bởi năng lượng quay của trái đất.
Hệ thống cáp thang máy này có thể đi vào hoạt động khi đáp ứng được 3 tiêu chỉ của thang máy không gian và tải trọng, tính ổn định và sức mạnh.
Các nhà khoa học cho biết họ tin rằng họ có thể kiểm soát được tải trọng và động năng với sự giúp đỡ của một vệ tinh trong quỹ đạo địa tĩnh ở độ cao bên phải, điều đó đảm bảo cho cáp sẽ không bị kéo xuống bởi trọng lực của trái đất hoặc bay đi.

Trung Quốc xây thang máy đưa con người vào vũ trụ

Hiện tại vấn đề lớn nhất của thang máy vũ trụ chính là cáp, loại cáp cho thang máy này phải là loại siêu bền, siêu nhẹ, nó phải có độ bền kéo từ 7 gigapascals trở lên để có thể trụ được khi bị kéo căng ra. Các nhà khoa học tại đại học Thanh Hoa cho rằng các sợi ống nano carbon mới nhất của họ có độ bền kéo ra đến 80 gigapascals.
Theo các nhà khoa học trên thế giới thì sợi cacbon mới của các nhà khoa học tại đại học Thanh Hoa, Trung Quốc là một kỳ vọng lớn nhất cho thang máy vũ trụ hiện nay. Bởi trên thực tế thang máy vũ trụ hiện nay gặp rắc rối lớn nhất vẫn là hệ thống cáp để dùng cho thang máy.
Hệ thống thang máy vũ trụ sau khi hoàn thiện có thể giúp vận chuyển con người và hàng hóa qua một cáp nối giữa trái đất và trạm không gian tương tự các hoạt động của thang máy.
Thang máy vũ trụ sau khi hoàn thiện sẽ giúp con người có thể di chuyển vào vũ trụ 1 cách dễ dàng hơn, giảm thiểu các rủi do và chi phí vận chuyển con người vẫn dùng hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Trung Quốc xây thang máy đưa con người vào vũ trụ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp