Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Loại thang máy thông dụng hiện nay

Sử dụng thiết bị tiên tiến như thang máy hiện nay trở nên phổ biến, thông dụng nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu thực tế của con người. Cuộc sống của mỗi người trở nên thoải mái và tiện lợi hơn khi có sự xuất hiện của thiết bị thang máy. Vì thế, chọn mua thang máy thích hợp cho công trình là điều mà chủ đầu tư luôn mong muốn có thể đạt được.

Muốn có thể mua sắm thành công thì tìm hiểu, có hiểu biết về thị trường thang máy cũng rất cần thiết. Tham khảo thông tin về các loại thang máy phổ biến được cung cấp trên thị trường hiện nay để mỗi người có thể chủ động hơn khi chọn mua cho công trình.
Thang máy hiện nay được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Mỗi tiêu chí khi được cân nhắc sẽ có những lựa chọn thiết bị khác nhau. Điều này đòi hỏi chủ đầu tư phải tìm hiểu một cách kỹ lưỡng và chi tiết mới giúp thang máy được ứng dụng chuẩn xác, đem lại giá trị sử dụng cao nhất.

* Thang máy dựa trên nguồn gốc xuất xứ.

Khi phân loại dựa trên nguồn gốc xuất xứ thì thang máy có hai lựa chọn là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc và sản phẩm liên doanh. Mỗi loại thang sở hữu những đặc điểm khác biệt, đem tới sự phù hợp với các dạng công trình khác nhau, theo nhu cầu nhất định của con người.

Loại thang máy thông dụng hiện nay

• Thang máy nhập khẩu là dòng sản phẩm được sản xuất, hoàn thiện hoàn toàn bởi những công ty, thương hiệu thang máy danh tiếng ở các nước. Được nhập khẩu nguyên chiếc vào trong nước để cung cấp cho người dùng Việt với mức giá cao song có sự đảm bảo tuyệt đối về mặt chất lượng, tiêu chuẩn an toàn. Vì thế, thang máy nhập khẩu vẫn luôn được đánh giá cao, trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những công trình đẳng cấp, quy mô lớn.
Thang máy liên doanh là sản phẩm được sản xuất và hoàn thiện trong nước. Thiết bị thang máy liên doanh sử dụng những bộ phận quan trọng như tủ điện, máy kéo,… từ các thương hiệu danh tiếng, còn lại những bộ phận cơ khí như cabin, khung cabin thang máy,… được sản xuất trong nước. Với dòng thang máy này có mức giá thành hợp lý, đa dạng và linh hoạt ở kích thước,… nên được các gia đình Việt tin tưởng lựa chọn khá nhiều.

* Thang máy dựa trên đặc điểm kỹ thuật.

Thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy cũng là cách phân loại cơ bản trên thị trường hiện nay. Thang máy có phòng máy xuất hiện trước, song dòng sản phẩm không phòng máy lại giúp nhiều công trình có thể đưa thiết bị vào lắp đặt để hoàn thiện chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tốt cho việc đi lại của từng người.
• Thang máy có phòng máy được cung cấp trên thị trường có mức giá hợp lý, lắp đặt dễ dàng, bảo trì nhanh chóng, chất lượng cao, thích hợp cho công trình lớn, cao tầng. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này do bắt buộc phải xây dựng, hoàn thiện phòng kỹ thuật tại tầng trên cùng của tòa nhà nên cũng gây ra những hao tốn, phiền toái nhất định.
• Thang máy không phòng máy xuất hiện sau, giúp giải quyết vấn đề xây dựng phòng máy của những công trình hạn chế diện tích. Với dòng sản phẩm này có nhiều tòa nhà có thể trang bị thang máy mà không gặp những cản trở nào, cùng với đó là khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả,… Tuy nhiên, với thang máy không phòng máy đòi hỏi chủ đầu tư phải chi trả mức chi phí lớn hơn, cũng như việc lắp đặt, bảo trì, hay sửa chữa khi cần thiết cũng gặp những khó khăn nhất định.

* Thang máy dựa trên hệ thống động lực .

Nếu phân loại thiết bị dựa trên hệ thống động lực được sử dụng có nhiều lựa chọn để người dùng chọn mua về sử dụng. Đó là thang máy cáp kéo, thang máy chân không, thang máy trục vít, thang máy thủy lực,… Với những đặc điểm riêng, những khác biệt ở hệ thống động lực làm nên nguyên lý hoạt động khác nhau, phù hợp với từng dạng công trình nhất định, đáp ứng cho nhu cầu của con người.

Loại thang máy thông dụng hiện nay

Hiện nay, giữa nhiều sự lựa chọn thang máy dựa trên hệ thống động lực được sử dụng thì dòng sản phẩm cáp kéo vẫn là sự lựa chọn chính, cơ bản và phổ biến nhất. Khả năng phù hợp nhiều dạng công trình, thi công đơn giản, chi phí hợp lý,… cùng nhiều ưu điểm lớn giúp dòng thang máy này trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Chính việc có thể phù hợp nhiều công trình giúp thang máy cáp kéo được cung cấp số lượng lớn, trở thành dòng sản phẩm chủ lực được các công ty cung cấp ra thị trường, phục vụ con người.
Thông qua những thông tin, tìm hiểu về các loại thang máy chính được cung cấp hiện nay giúp mỗi người có hiểu biết, từ đó có thể chủ động hơn trong việc mua sắm thang máy về sử dụng. Đặt mua thang máy với loại thang lý tưởng, phù hợp với công trình sẽ mang tới hiệu quả sử dụng cao, đáp ứng tốt cho nhu cầu thực tế của mỗi người. Khi cần mua thiết bị hữu ích như thang máy đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu để có thể tính toán, đưa ra một lựa chọn chuẩn xác, với khả năng khai thác tốt nhất thiết bị cho nhu cầu của từng người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Loại thang máy thông dụng hiện nay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp