Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cư dân bị nhốt trong thang máy 45 phút

Các sự cố thang máy xảy ra là điều khó tránh khỏi với những người sử dụng thang máy thường xuyên. Những việc bị kẹt trong thang máy và bị nhốt lại lâu trong đó là sự cố rất ít xảy ra. Mới đây cư dân tại chung cư tân tây đô gặp sự cố thang máy và bị nhốt lại trong thang đến gần 1 tiếng mới được giải cứu.

Theo như các nạn nhân của sự cố bị kẹt thang máy tại tân tây đô thì khi sự việc xảy ra trong thang máy có 6 người, trong đó có 4 người lớn, 2 trẻ nhỏ. Thang máy hoạt động từ tầng 1 lên các tầng trên. Tuy nhiên khi thang máy vừa di chuyển thì gặp sự cố, thang ngừng hoạt động và nhốt cả 6 người trong thang máy.

Cư dân bị nhốt trong thang máy 45 phút

Sau đó các nhân viên kỹ thuật tòa nhà đã thực hiện cứu hộ, tuy nhiên họ cứu hộ sau 30 phút nhưng vẫn không cứu hộ được, sau 30 phút nhưng những người trong thang máy vẫn bị nhốt lại trong thang.
Các nhân viên kỹ thuật thang máy sau đó được điều động, sau khi bị kẹt họ bị nhốt lại trong thang máy tới 45 phút mới được giải cứu ra ngoài. Sự việc khiến những người bị kẹt thang máy, đặc biệt 2 cháu nhỏ rất mệt mỏi và sợ hãi.
Rất may sự cố không ai bị thương, mặc dù bị nhốt lại trong thang máy khá lâu nhưng may mắn không ai bị ngất hoặc khó thở do thiếu không khí.
Sự cố thang máy là việc khó tránh khỏi, do thang máy là 1 loại máy móc, tuy nhiên ở các tòa nhà chung cư, các tòa nhà văn phòng, nơi đông người qua lại cần có biện pháp hướng dẫn cứu hộ thật tốt cho người bị kẹt trong thang để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tránh tình trạng sau khi bị kẹt thường bị nhốt lại trong thang cả tiếng đồng hồ gây nguy hiểm và sợ hãi cho người sử dụng.

* Sự thật về thang máy rơi tự do.

Nhiều người sợ rằng cabin thang máy được treo bằng 1 sợi dây rất mỏng manh, nó có thể đứt nếu chở nặng. Tuy nhiên trên thực tế không phải vậy, cáp thang máy là loại cáp thép, loại cáp này cựu kỳ bền và chắc chắn nếu nó được lắp đặt đúng kỹ thuật và bảo trì bảo dưỡng, tra dầu, nhớt đầy đủ.
Với cấu tạo như vậy thì cáp có muốn đứt cũng cực kỳ khó khăn. Ngoài ra nếu có trường hợp cáp đứt thật thì sẽ có hệ thống thắng cơ, hệ thống này sẽ làm nhiệm vụ ghim cabin chắc vào rail, ngừng sự cố rơi tự do. Đây là lý do những người muốn mua thang máy cần tìm hiểu kỹ lưỡng về thang máy để có cái nhìn nhận đúng đắn về thang, tránh những hoang mang không cần thiết.

* Nếu chở quá lượng người thang máy sẽ rơi.

Thực tế thang máy có quy định về tải trọng, mỗi loại tải trọng sẽ tương ứng với số người cho mỗi lần di chuyển của thang. Nếu bị quá tải thì chuông báo quá tải sẽ kêu, thang máy sẽ mở cửa và không hoạt động, nó chỉ hoạt động khi lượng tải trọng vừa đủ. Vì vậy người sử dụng không lo về vấn đề này khi đáng sử dụng 1 chiếc thang có quá nhiều người trong đó.
Nhấn nút giữ liên tục thì thang máy sẽ nhanh hơn.
Nhiều người cho rằng khi muốn cửa thang máy đóng lại hoặc mở ra nhanh hơn thì họ chỉ cần nhấn giữ nút đóng mở cửa nhanh là nó sẽ hoạt động nhanh hơn. Thực tế thì không phải vậy, tất cả thang máy đều hoạt động dựa trên cơ sở được cài đặt sẵn và theo định lượng quy định, nó không hoạt động nhanh hơn hoặc chậm hơn dựa vào sự điều khiển hiện tại của người sử dụng.

Cư dân bị nhốt trong thang máy 45 phút

* Thang gặp sự cố khi di chuyển quá nhanh.
Tốc độ thang máy do cài đặt sẵn của thợ kỹ thuật thang máy, tuy nhiên mức tốc độ còn phụ thuộc vào chiều cao công trình. Với những công trình càng cao thì tốc độ càng có thể di chuyển nhanh, những công trình thấp hơn thì tốc độ sẽ chậm dần so với chiều cao công trình. Vì vậy người sử dụng không phải lo sợ về tốc độ của thang máy khi sử dụng mà thấy thang di chuyển quá nhanh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cư dân bị nhốt trong thang máy 45 phút

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp