Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy gia đình hay bị hư hỏng ở những bộ phận nào?

Sử dụng thang máy gia đình hiện nay trở thành một phần quan trọng giúp chúng ta có được cuộc sống thoải mái, có được sự tiện lợi hơn trong mọi hoạt động. Trang bị thang máy ngay trong chính ngôi nhà mình sinh hoạt hàng ngày càng giúp hoàn thiện, nâng cao hơn nữa giá trị cuộc sống của mỗi người. Khi gia đình chọn mua thang máy phù hợp, sử dụng thiết bị chính xác và hiệu quả còn có nhiều vấn đề khác phải quan tâm.

Trong đó, việc chú ý tới sử dụng thang máy đúng cách cũng là yêu cầu mà mỗi người phải xem xét, cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Tìm hiểu để biết thang máy gia đình khi sử dụng thường có những linh kiện, những bộ phận nào dễ dàng hư hognr cũng là điều cần chú ý. Có thể nắm bắt kiến thức, thông tin hữu ích sẽ giúp việc mua và sử dụng thang máy trở nên tiện lợi, hiệu quả hơn.

* Bộ phận chiếu sáng trong cabin thang máy.

Khi tìm hiểu về những bộ phận thường xuyên bị hư hỏng, trục trặc của một thiết bị thang máy gia đình thì hệ thống chiếu sáng là không được bỏ qua. Điều đơn giản là do mỗi bóng đèn khi được sản xuất, đưa vào sử dụng chỉ có tuổi thọ trung bình nhất định. Và thường thì tới thời gian quy định việc bóng bị cháy, không thể hoạt động tiếp là điều hết sức bình thường, chúng ta cần chú ý chủ động tìm hiểu, tránh gây ra những sai sót hay phiền toái không mong muốn.

Thang máy gia đình hay bị hư hỏng ở những bộ phận nào?

Các gia đình khi trang bị thang máy, có thể chủ động mua thêm đèn chiếu sáng, chú ý tới thời gian sử dụng của từng chiếc bóng, đồng thời chú ý quan sát để phát hiện bóng hư hỏng kịp thời. Đối với hệ thống chiếu sáng khi gặp sự cố cần có phương án xử lý nhanh chóng, khắc phục kịp thời. Điều đó có khả năng đảm bảo cho việc đi lại, di chuyển trong cabin thang máy không gặp bất lợi hay ảnh hưởng nào.
* Bộ phận cảm biến an toàn cửa thang máy.
Hệ thống cảm biến an toàn cửa, hay còn được gọi là Photocell thang máy với hai dạng cơ bản là dạng điểm và dạng thang. Hệ thống này được hoàn thiện tại vị trí hai bên cửa thang để việc phát hiện vật cản, đảm bảo thang máy vận hành đóng mở cửa chuẩn xác, an toàn cao trở nên dễ dàng hơn. Nguy cơ bị kẹt cửa khi ra vào thang máy được giảm xuống tới mức tối đa.
Do được lắp đặt ở vị trí hai bên cửa, có nguy cơ gặp phải những va chạm khá lớn,… vì thế việc hệ thống này, bộ phận này gặp trục trặc, hư hỏng là điều khó có thể tránh khỏi. Những sự cố có thể xảy ra như việc bị lệch khỏi vị trí ban đầu, bám bụi bẩn không hoạt động chính xác hay bị hư hỏng hoàn toàn,… đều có nguy cơ xảy ra.
Vì thế, khi phát hiện hệ thống cửa thang hoạt động thiếu chuẩn xác, đóng mở không nhạy bén, hoạt động cả khi có người đang ra vào thang máy,… thì việc tiến hành kiểm tra cần được thực hiện. Kiểm tra thường xuyên, liên tục là cách để mỗi người xử lý vấn đề nhanh chóng và hiệu quả nhất.

* Hệ thống cứu hộ tự động của thang máy gia đình.

Một bộ phận khác của thiết bị thang máy gia đình cũng thường xuyên gặp hư hỏng, sự cố chính là hệ thống cứu hộ tự động. Do lâu ngày không sử dụng, không được tiến hành xả và nạp lại điện định kỳ,… là những nguyên nhân chính khiến nguy cơ bộ cứu hộ tự động gặp những hư hỏng, những sự cố không mong muốn và khi cần không thể hoạt động theo nhu cầu, đòi hỏi của con người.
Việc nguồn điện cứu hộ tự động nghỉ hoạt động quá lâu, không được kích hoạt thường xuyên, hay không được kiểm tra để xả điện định kỳ,… đều có thể dẫn tới những sự cố. Lúc này, để đảm bảo an toàn, trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy việc kiểm tra bộ phận cứu hộ tự động trong mỗi thiết bị cần được chú trọng thực hiện. Khi tiến hành kiểm tra, phát hiện kịp thời trục trặc sẽ giúp việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, không có những ảnh hưởng không mong muốn có thể xảy ra.

Thang máy gia đình hay bị hư hỏng ở những bộ phận nào?

Bộ cứu hộ tự động đối với một thiết bị thang máy có ý nghĩa quan trọng, dù trong thực tế số lần sử dụng tới có thể không quá nhiều. Đảm bảo xử lý triệt để, đảm bảo không có bất kỳ những ảnh hưởng tiêu cực nào có thể xảy ra giúp quá trình sử dụng, đi lại bằng thang máy diễn ra thuận lợi. Khi thang máy ngừng hoạt động đột ngột, không có nguồn điện được cung cấp thì bộ phận này giúp thang máy có thể hoạt động trở lại, duy trì an toàn cao cho mỗi người.
Mỗi bộ phận được trang bị, để hoàn thiện lên thiết bị thang máy đều có những ý nghĩa riêng, những nhiệm vụ riêng. Có thể tìm hiểu thông tin, nắm vững kiến thức về những hư hỏng, hay những bộ phận thường xuyên chịu những trục trặc theo thời gian là việc nên làm. Từ những thông tin hữu ích đó việc có thể cập nhật tin tức, chủ động trong kiểm tra và khắc phục để thang máy trong ngôi nhà mình luôn vận hành một cách thuận lợi, hiệu quả, chính xác và an toàn cao.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy gia đình hay bị hư hỏng ở những bộ phận nào?

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp