Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chế độ bảo trì cho thang máy

Bảo trì thang máy là công việc của nhân viên kỹ thuật thang máy, việc bảo trì được thực hiện theo định kỳ 1 hoặc 2 tháng 1 lần với chu trình thường xuyên lặp lại.

 * Vậy bảo trì thang máy là gì, tại sao lại phải thực hiện theo định kỳ nhất định:

1. Bảo trì thang máy là quá trình làm việc của nhân viên bảo trì, họ sẽ kiểm tra, bảo dưỡng thang máy nhằm duy trì sự hoạt động ổn định của thang máy, tránh xảy ra tình trạng hư hỏng gây gián đoạn hoạt động của thang. Đặc biệt bảo trì đảm bảo sự an toàn cho thang máy trong quá trình hoạt động, tránh xảy ra các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.
2. Bảo trì theo định kỳ để phòng ngừa trường hợp hư hỏng thang.
Bảo trì giúp kiểm tra, duy tu cho thang máy thường xuyên, ngoài ra có thể kiểm tra nghiêm ngặt các tiêu chí chất lượng của thang, sớm phát hiện và chỉnh sửa những hư hỏng có thể xảy ra, từ đó sớm có phương án thay thế, sửa chữa cho thang máy, nhằm hạn chế nhất tình trạng xảy ra hư hỏng đột xuất, hư hỏng nặng, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Bảo trì còn giúp duy trì các hoạt động 1 cách trơn chu cho các thiết bị của thang, đặc biệt những bộ phận cần có dầu, nhớt để thang hoạt động ổn định.

Chế độ bảo trì cho thang máy

3. Bảo trì sẽ giúp có phương án thay thế những hư hỏng 1 cách nhanh nhất.
Quá trình bảo trì sẽ giúp sớm kiểm tra được những hư hỏng, từ đó có phương án dự phòng, sớm thay thế thiết bị khi xảy ra sự cố, tránh tình trạng khi đã xảy ra sự cố mới có phương án thay thế sẽ rất mất thời gian, gây gián đoạn hoạt động của thang, ảnh hưởng tới người sử dụng.

* Hình thức bảo trì thang máy

1. Bảo trì thông thường. Đây là gói bảo trì được khá nhiều chủ sở hữu thang máy sử dụng, đặc biệt dòng thang máy gia đình. Gói bảo trì này là cố định theo lịch 1 đến 2 tháng nhân viên bảo trì sẽ đến kiểm tra, bảo trì thang máy 1 lần. Với gói bảo trì này giá thành chỉ dao động 500 – 600 nghìn mỗi tháng.
2. Bảo trì toàn diện. Gói bảo trì này thường dùng cho các tòa nhà văn phòng, những nơi quan trọng mà thang máy không thể ngưng hoạt động dù chỉ là 1 lúc. Trong trường hợp này chi phí bảo trì sẽ rất cao, nhưng đổi lại 1 nhân viên bảo trì thang máy sẽ thường xuyên có mặt tại thang máy, họ sẽ sớm phát hiện ra các sự cố hoặc khi có sự cố họ sẽ kịp thời xử lý. Không gây ảnh hưởng đến người sử dụng, hạn chế việc gián đoạn hoạt động của thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chế độ bảo trì cho thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp