Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nút nhấn khẩn cấp ở thang máy cuốn ít người biết

Thang máy cuốn là phương tiện di chuyển quen thuộc ở các siêu thị, các sân bay, các trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí. Thang máy cuốn hoạt động theo dạng thiết bị vận chuyển băng tải, nó gồm 1 hệ thống những bước thang có thể di chuyển liên tục lên trên rồi xuống dưới luân phiên nhau như 1 vòng tròn.

Về cơ bản loại thang máy cuốn khá dễ sử dụng, người sử dụng không phải làm gì ngoài việc đứng chân lên đúng vị trí đang di chuyển của thang, từ đó nó sẽ di chuyển lên xuống để phục vụ khách hàng lên xuống giữa các tầng.
Loại thang máy cuốn được đánh giá là phương tiện di chuyển khá an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên nếu người sử dụng mà sử dụng không đúng cách thì nó có thể là nguy cơ tiềm ẩn những rủi ro nhất định, đặc biệt với trẻ em.
Vậy làm thế nào để sử dụng thang máy cuốn được an toàn thì không phải ai cũng biết. Để sử dụng được thang máy cuốn an toàn người sử dụng cần chú ý vào các điểm như:
- Khi sử dụng thang máy cuốn phải bám tay vào tay vịn, chân đặt đúng vào giữa của 1 bậc thang.
- Không đứng 2 chân trên hai bậc khác nhau, không chạy nhảy, ngồi bệt khi thang máy đang di chuyển.
- Không cho tay vào các khe hẹp kỹ thuật có có thể bị kẹp, cuốn gây nguy hiểm cho bản thân.
- Khi mặc các trang phục như quần áo dài, váy, dây giầy...cần vén gọn gàng, không để bị vướng vào thang, tránh tình trạng bị kẹt thang máy.

Nút nhấn khẩn cấp ở thang máy cuốn ít người biết

- Đối với trẻ nhỏ không đi thang cuốn 1 mình, không sử dụng thang cuốn để đùa nghịch, chạy nhảy. Với những trẻ nhỏ cần được bế, ẳm khi sử dụng thang.
- Khi đến điểm cuối cần nhanh chóng di chuyển ra khỏi thang để tránh bị ngã hoặc gây cản trở cho người phía sau.
- Trong trường hợp nếu không may bị kẹt thang máy cần hô lớn để những người xung quanh biết mà dừng thang khẩn cấp.
Hầu như những người khi sử dụng thang máy cuốn đều không để ý, chính vì vậy họ không phát hiện ra trên thang máy cuốn có nút dừng thang khẩn cấp.
Nút dừng thang khẩn cấp thường dùng cho những trường hợp khẩn cấp như kẹt tay, chân hoặc đồ vào thang. Thông thường nút dừng khẩn cấp được đặt ở đầu, cuối thang cuốn, ở bên phải của tay vịn, nút có màu đỏ, khi nhấn vào nút này thang sẽ lập tức dùng hoạt động. Vì vậy nút nhấn này chuyên dùng cho những trường hợp khẩn cấp như kẹt tay, chân vào thang cuốn, nút nhấn sẽ cho thang máy cuốn dừng khẩn cấp, nhằm giảm hậu quả của sự cố.
Tuy nhiên nút nhấn khẩn cấp không dùng trong các trường hợp không phải khẩn cấp, bởi nó sẽ dừng thang đột ngột, khiến những người ở trên thang bị mất thăng bằng và có thể ngã.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nút nhấn khẩn cấp ở thang máy cuốn ít người biết

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp