Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách thoát nạn khẩn cấp ở chung cư cao tầng

* 1. Quy trình xử lý khi phát hiện cháy nhà cao tầng.
Báo động cho mọi người biết để có biện pháp cùng thoát hiểm an toàn. Cách báo động nhanh chóng và rộng rãi nhất là nhấn nút báo động tại hộp chữa cháy của mỗi tầng. Nếu có thể nhanh chóng di chuyển đến chỗ cầu dao để ngắt điện khu vực cháy, gọi điện báo cháy theo số điện thoại 114 trong trường hợp đám cháy đã lan rộng.

Trong trường hợp gặp đám cháy mới, được phát hiện kịp thời cần sử dụng phương tiện chữa cháy có sẵn để dập lửa, hô hoán những người xung quanh cùng giúp sức.

* 2. Nếu phát hiện đám cháy trong chính ngôi nhà của mình.

Việc đầu tiên cần làm khi phát hiện đám cháy là phải ngắt điện tổng của cả nhà.
Có thể sử dụng thiết bị chữa cháy để dập lửa, trong trường hợp không có phương tiện chữa cháy cần dùng biện phát dập lửa khác như nước, dùng chăn...để chùm đám cháy.
Nếu đám cháy dữ dội mà không đủ khả năng dập tắt thì nên nhanh chóng di chuyển ra khỏi căn hộ, báo cho cảnh sát chữa cháy, đóng cửa phòng để ngăn khói lửa bén ra ngoài, cần nhấn chuông báo động để những người xung quanh được biết.

Cách thoát nạn khẩn cấp ở chung cư cao tầng

* 3. Nếu cháy ngoài căn hộ.
Trước khi thoát ra ngoài cần chắc chắn lửa chưa bén tới cửa nhà mình, đồng thời quan sát xem cháy ở phía nào, lói thoát hiểm có bị chặm hay không.
Trước khi thoát ra khỏi phòng nhớ mang theo thiết bị bảo hộ như khăn ướt, tránh hít phải khói độc, nếu có lửa cháy ở phía thoát hiểm cần đem theo chăn ướt để trùm người tránh lửa bén vào người.
Trong trường hợp khói lửa lan ra lối thoát hiểm nhiều thì không thoát ra ngoài, nên ở trong phòng đóng kín cửa, chèn khăn ướt vào khe tránh khói bay vào nhà, sau đó ra ban công để nhờ cứu hộ.

* 4. Kỹ năng thoát ra khỏi đám cháy.

Dùng khăn ướt để che kín mũi, miêng, hạn chế hít phải khói độc.
Trong quá trình thoát hiểm, khi di chuyển qua khu vực có khói cần cúi thấp người hoặc bò dưới sàn, tránh hít phải khói, vì khói thường bay lên cao.
Trong quá trình thoát nạn chỉ nên dùng cầu thang bộ để thoát hiểm, tránh dùng cầu thang máy, bởi thang máy sẽ bị ngắt điện ngay khi có sự cố hỏa hoạn, nếu sử dụng thang máy nguy cơ bị nhốt kẹt trong thang rất cao.
Không tự ý dùng các biện pháp thoát nạn qua đường cửa sổ hoặc ban công khi chưa được huấn luyện kỹ năng hoặc có sự hướng dẫn của cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách thoát nạn khẩn cấp ở chung cư cao tầng

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp