Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Dạy trẻ cách thoát hiểm thang máy

Cha mẹ nên dạy trẻ các kỹ năng sử dụng thang máy, kỹ năng nhận định cách lỗi thang máy và kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra. Có như vậy mới đảm bảo được an toàn cho trẻ khi sử dụng thang máy.

- Những sự cố có thể gặp phải khi sử dụng thang máy:
+ Thang máy có thể không mở cửa khi đã đến tầng yêu cầu.
+ Thang máy có thể dùng đột ngột do mất điện hoặc lỗi hệ thống điều khiển. Trong trường hợp thang dừng đột ngột người bị kẹt phía trong khó tránh khỏi giật mình, sợ hãi do thang rung giật mạnh.
+ Thang máy bỗng nhiên chạy với tốc độ nhanh hơn bình thường, thậm trí di chuyển ngược chiều với lệnh khách hàng đã gọi, dừng không đúng tầng yêu cầu.
+ Sự cố thang máy trôi tự do.
Ngay cả người lớn khi sử dụng thang máy nếu gặp phải những tình huống trên cũng sẽ hoảng sợ, lo lắng chứ nói gì đến trẻ nhỏ. Với những gia đình sống tại chung cư thì việc sử dụng thang máy là điều không thể tránh khỏi, vì vậy các bậc phụ huynh nên chú ý hướng dẫn trẻ những kỹ năng cơ bản, phòng trường hợp trẻ bị kẹt thang máy có thể thoát nạn an toàn hoặc ít nhất là bớt sợ hãi, hoảng loạn.

Day tre cach thoat hiem thang may 1

+ Điều đầu tiên trẻ cần làm là giữ bình tĩnh, không được khóc hay la hét, phải thực hiện các thao tác gọi cứu hộ để giúp thoát ra ngoài.
+ Nếu bị kẹt trong thang trẻ nên thử bấm tất cả các nút trên bảng điuề khiển, nếu thang di chuyển đến các tầng khác mở cửa thì ra khỏi thang. Trường hợp thang không di chuyển có thể bấm nút đóng mở nhanh, nếu thang mở cửa thì hãy thoát ra ngoài, nếu không mở cửa hãy gọi cứu hộ bằng các bấm chuông báo động để liên hệ với người bên ngoài.
+ Trong trường hợp nếu sự cố nhốt người xảy ra do mất điện đột ngột thì hệ thống cứu hộ tự động sẽ hoạt động, thang nhanh chóng đưa thang về tầng gần nhất và mở cửa thang.
+ Trong trường hợp thử mọi cách không được hãy đập cửa, gọi to để báo cho những người bên ngoài biết mình đang bị nhốt trong thang máy. Sau đó chờ đợi người đến cứu hộ.
+ Đặc biệt trẻ không được tự ý cậy cửa, trèo lên nóc cabin để thoát hiểm. Bởi hành động này có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm đến sự an toàn tính mạng.
Việc dạy trẻ các thoát hiểm là điều cần làm của các bậc phụ huynh, tránh trường hợp con nhỏ bị kẹt lại trong thang máy nhưng không biết cách xử lý. Tuy nhiên việc dạy trẻ chỉ thực hiện với những trẻ lớn, còn những trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy nhất định phải có người lớn đi kèm.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Dạy trẻ cách thoát hiểm thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp