Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bé trai nghịch dại trong thang máy

Kỹ năng sử dụng thang máy là thứ mà các bậc phụ huynh nhất định phải dạy cho trẻ. Kỹ năng không chỉ giúp trẻ biết cách sử dụng thang máy, nó còn giúp trẻ cách sử dụng thế nào để đảm bảo an toàn.

Trẻ nhỏ là đối tượng khá hiếu động và nghịch ngợm. Vì vậy khi chúng sử dụng thang máy rất dễ gây ra những nguy hiểm cho bản thân. Một cậu bé khoảng 7 – 8 tuổi tự gây ra những nguy hiểm cho bản thân khi sử dụng thang máy. Sự việc được cho là diễn ra ở thành phố Đạt Châu – Tứ Xuyên – Trung Quốc.
Cậu bé sử dụng thang máy để di chuyển từ tầng 31 xuống, lúc này trong thang máy chỉ có 1 mình cậu. Thay vì sử dụng thang máy như bình thường thì cậu lại dở trò nghịch dại khi cửa thang máy đóng lại.
Mỗi khi cửa thang máy bắt đầu đóng lại thì cậu bé dùng cán 1 chiếc ô chìa ra ngăn cửa thang máy đóng lại. Hành động của cậu bé liên tiếp diễn ra khiến thang máy không thể đóng cửa và hoạt động được.
Ngoài dùng ô cản cửa thang máy cậu bé còn dùng chân mình để cản cửa. Có lúc cậu còn đứng cả người vào giữa cửa thang để làm cửa thang không đóng lại được.

Bé trai nghịch dại trong thang máy

Về nguyên tắc thì cửa của mỗi thang máy đều có thiết bị an toàn, khi cửa thang đang đóng lại nhưng gặp vật cản thì thang sẽ nhận diện được và lập tức mở cửa ra. Thiết bị cảm biến an toàn cửa này nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhưng trên thực tế thì những thiết bị an toàn này có thể bị hỏng hóc, đặc biệt nó có thể hỏng bất cứ lúc nào. Vì vậy những người sử dụng thang máy nếu không tuân thủ theo đúng nguyên tắc sử dụng thang máy thì có thể gây ra những nguy hiểm cho tính mạng.
Trường hợp của cậu bé khi sử dụng ô, chân, người để ngăn cửa thang máy đóng lại là do hệ thống cảm biến nhận diện vật cản hoạt động tốt. Tuy nhiên sau 1 lúc nghịch ngợm cậu bé đã dùng cán ô chọc xuyên qua khoảng trống thang máy, nhưng lần này hai cánh cửa thang máy đã không mở ra như mọi lần mà lập tức đóng lại, nó kẹp luôn cả phần cán ô vào thang máy và kéo thang máy di chuyển xuống.
Cậu bé vì mãi giật chiếc ô ra nên suýt nữa thì bị thang máy kéo thẳng lên theo chiếc ô đang bị kẹp.
Ngay sau đó thang máy lập tức bị hỏng và dừng lại ở tầng 30, cậu bé lúc này mới nhận ra mối nguy hiểm, cậu cuống cuồng bấm nút thang máy nhưng không có tác dụng, cậu bị nhốt lại trong thang.
Hành động của cậu bé vô tình đã đẩy cậu đến những tình huống nguy hiểm, rất may là trong trường hợp này cậu chỉ bị nhốt lại trong thang.
Việc hướng dẫn cho trẻ các sử dụng thang máy là việc làm khá cần thiết, các bậc phụ huynh cần dạy trẻ các sử dụng thang máy sao cho đúng, đây là nguyên tắc cơ bản để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bé trai nghịch dại trong thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Thang máy là thiết bị được lắp ráp với nhau từ nhiều những thiết bị khác tạo thành, và trong quá trình hoạt động, nếu 1 trong những thiết bị xảy ra hư hỏng, thì thang máy sẽ hỏng hóc. Dưới đây sẽ là 1 số lỗi phổ biến nhất của thang máy thư...

Xem tiếp