Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chị nhanh trí cứu em thoát tai nạn thang máy

Đoạn clip được mạng xã hội chia sẻ rộng rãi là sự việc người chị gái nhanh trí đã cứu em trai thoát khỏi nguy hiểm khi bị thang máy treo cổ. Sự việc xảy ra ở quận Basakse, thủ đô Istanbul của Thổ Nhỉ Kỳ.

Sự việc được camera giám sát ghi lại khá rõ nét, 3 chị em chơi cùng nhau, có lẽ chúng bày ra trò chơi mới, dùng dây đeo vào cổ cậu em trai để dắt đi. Khi cả 3 vào sử dụng thang máy nhưng lại không hề chú ý đến sợi dây, 1 phần của sợi dây vẫn nằm ngoài cửa thang máy. Khi thang máy đóng cửa lại và bắt đầu di chuyển thì sợi dây cũng di chuyển theo thang máy. Lúc này thang máy di chuyển theo chiều xuống, sợi dây lập tức trở thành thọng lọng và kéo cậu em trai lên như tư thế treo cổ.
Người chị gái đi cùng trong đoạn clip được cho là khá nhanh nhẹ và hiểu vấn đề, mặc dù vẫn là trẻ con. Khi phát hiện em trai bị kéo lên ở tư thế treo cổ thì cô chị ngay lập tức lao tới đỡ phần chân của người em để giảm áp lực lên cổ cậu bé, tránh gây nghẹt thở. Sau khi dùng 1 tay đỡ chân em thì tay còn lại cô bé nhanh chóng nhấn nút dừng thang khẩn cấp. thang máy lập tức dùng hoạt động, cô bé nhanh chóng gỡ được cậu em ra khỏi sợi dây.

Chị nhanh trí cứu em thoát tai nạn thang máy

Hành động của người chị gái đã nhanh chóng giải cứu em mình khỏi những nguy hiểm, nếu chị gái không nhanh chóng đỡ được chân cậu em, cũng như dừng được thang khẩn cấp thì nó có thể là mối nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của em mình.
Đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ngay sau đó, nhiều ý kiến tỏ ra thán phục cô bé về độ nhanh trí, nhanh tay và bình tĩnh xử lý tình huống. Nhiều bình luận khác cho rằng nếu như gặp phải người chị sợ hãi, không nhanh trí xử lý tình huống, hoặc lại ngồi chờ người đến giải cứu thì có lẽ cậu em đã ngạt thở mà chết rồi.
Thang máy chung cư là thiết bị di chuyển không thể thiếu của người dân, tuy nhiên thang máy chung cư nói riêng và thang máy nói chung đều được khuyến cáo không để trẻ nhỏ sử dụng. Tuy nhiên đa số ở các khu chung cư hiện nay vẫn xảy ra tình trạng trẻ nhỏ sử dụng thang máy thoải mái, không bị sự cấm cản của phụ huynh hoặc không có dào cản nào cản chúng sử dụng thang.
Trước đó ở Trung Quốc cũng xảy ra tình trạng tương tự khi trẻ nhỏ tự chơi ở thang máy, hậu quả là người anh bỏ em mình vào thang máy, nhấn tầng trên cùng của tòa nhà, sự việc khiến em bé ra khỏi thang ở tầng trên cùng khi cửa mở, và ngã xuống đất dẫn đến thiệt mạng.
Trẻ nhỏ là đối tượng hiếu động, chúng lại chưa nhận thức được những nguy hiểm có thể xảy ra ở thang máy, chính vì vậy nếu để trẻ sử dụng thang máy sẽ là mối nguy hiểm vô cùng trong mọi hoàn cảnh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chị nhanh trí cứu em thoát tai nạn thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp