Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thật nguy hiểm khi trẻ sử dụng thang cuốn

Các sự cố về thang máy cuốn xảy ra khá nhiều trong thời gian gần đây, đối tượng gặp phải chủ yếu là trẻ nhỏ, đó là lý do vì sao các thang máy cuốn đều khuyến cáo không sử dụng với đối tượng trẻ dưới 10 tuổi.

Trẻ nhỏ là đối tượng hiếu động, nghịch và khá tò mò, khi sử dụng thang máy cuốn, loại thiết bị chúng ít được tiếp xúc, vì vậy càng tò mò hơn. Các bậc phụ huynh khi cho trẻ sử dụng thang máy cuốn cần chú ý đến những hành động có thể gây nguy hiểm cho trẻ như:

* 1. Trẻ ngồi trên các bậc thang đang di chuyển.

Việc ngồi trên khu vực các bậc thang đang di chuyển rất dễ dẫn đến tình trạng quần áo, giầy dép, thậm chí là tay chân trẻ có thể bị mắc kẹt vào khe thang, gây nguy hiểm cho trẻ.
Mặc dù thang máy cuốn được cảnh báo khá nhiều với đối tượng sử dụng là trẻ nhỏ, tuy nhiên hầu như các bậc phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến vấn đề này, đây là lý do vì sao vẫn thường xảy ra các tai nạn thang máy đối với trẻ nhỏ.

Thật nguy hiểm khi trẻ sử dụng thang cuốn

* 2. Trèo lên thành tay vịn thang cuốn để chơi.
Đã từng có sự cố thang máy xảy ra khi trẻ trèo lên tay vịn thang máy lúc thang đang di chuyển. Việc trèo lên thành tay vịn có thể khiến trẻ bị ngã thẳng từ thành tay vịn xuống các tầng dưới, gây nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.
Thông thường những đứa trẻ chưa thể nhận thức hết được những nguy hiểm khi chúng đu người lên tay vịn của thang. Hành động này khiến trẻ bị di chuyển theo thang, đến khi thang di chuyển ra xa trẻ xe bị mất thăng bằng, không thể giữ vững tay vịn, nó sẽ khiến trẻ bị ngã 1 cách nhanh chóng.

* 3. Cho chân hoặc tay vào khe thang lúc đang di chuyển.

Giữ các bậc thang và thành thang cuốn thường có 1 khe hở, mặc dù khe hở rất bé, nhưng nó có thể cuốn cả chân hoặc tay của trẻ vào đó nếu trẻ để tay, chân ở những khe hở này.
Thang máy cuốn tuy rất dễ sử dụng, nhưng nó lại là mối nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Để đảm bảo an toàn cho trẻ các bậc phụ huynh không nên để trẻ tự ý sử dụng thang máy, thang cuốn. Trẻ nhỏ khi sử dụng cần được bế, ẳm từ người lớn, với các trẻ lớn hơn khi sử dụng cần có người giám sát, hướng dẫn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thật nguy hiểm khi trẻ sử dụng thang cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp