Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sự cố thang máy và cách xử lý an toàn nhất

Bất kỳ thiết bị, máy móc nào khi mang ra sử dụng đều có thể gặp những trục trặc, những hư hỏng nhất định. Tùy thuộc vào từng thiết bị, quá trình sử dụng mà quá trình ứng dụng có những tác động riêng, có thể gặp những hư hỏng nhất định. Trong đó thiết bị thang máy được tin tưởng sử dụng ngày càng nhiều.

Việc có thể tìm hiểu, đưa ra quyết định sử dụng thang máy chính xác và hợp lý góp phần bảo vệ tốt hơn cho hiệu quả sử dụng thiết bị của con người. Đối với những sự cố thang máy khi xuất hiện cần tiến hành xử lý một các an toàn, triệt để mới bảo vệ tốt hơn cho người dùng.

* Tác động cơ bản dẫn tới sự cố thang máy.

Thiết bị thang máy được lắp đặt trong mỗi công trình giúp hỗ trợ tốt hơn cho nhu cầu đi lại của con người. Việc di chuyển trong các tòa nhà lớn cao hàng chục tầng trở nên đơn giản, trong thời gian ngắn và không hao tốn quá nhiều sức lực. Chính lợi ích cơ bản đó giúp thang máy được tin tưởng đưa vào sử dụng, được đánh giá cao hơn.
Trong suốt vòng đời hoạt động của một thiết bị thang máy có nhiều vấn đề xuất hiện. Những tác động từ bên ngoài có thể gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng, tới khả năng hoạt động bền bỉ và chính xác của thang máy khi phục vụ con người. Những hư hỏng, sự cố mà thang máy gặp phải đôi khi không thể tránh khỏi. Từ nhiều nguyên nhân, tác động khác nhau có thể dẫn tới những trục trặc với thiết bị thang máy chúng ta có thể chủ động nắm bắt thông tin, phòng tránh một cách dễ dàng, thuận lợi hơn.

Sự cố thang máy và cách xử lý an toàn nhất

• Chất lượng của thang máy ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả, độ bền bỉ, tuổi thọ của thang máy khi mang ra sử dụng. Một thiết bị không đảm bảo là sản phẩm chính hãng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thật khó có thể bảo vệ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người, từ đó sự cố cũng có nguy cơ xuất hiện nhiều hơn.

• Thang máy khi tiến hành lắp đặt không được hoàn thiện đạt tiêu chuẩn sẽ dẫn tới những hư hỏng, trục trặc dễ dàng xuất hiện hơn. Những sự cố xuất hiện bởi thang máy lắp đặt kém chất lượng dẫn tới ảnh hưởng tới chính mức độ an toàn của thiết bị khi được đưa vào sử dụng trong từng công trình.
• Một nguyên nhân khác dẫn tới những sự cố thang máy dễ dàng xảy ra là việc người dùng thiếu ý thức trong việc quan tâm tới công tác bảo trì, bảo dưỡng cho thiết bị. Việc bảo trì thang máy khi được thực hiện đạt tiêu chuẩn, đúng định kỳ có khả năng kiểm soát tốt chất lượng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại sẽ dẫn tới những trục trặc không mong muốn cho thiết bị sử dụng trong từng công trình, từ đó ảnh hưởng tới an toàn của người dùng.
• Yếu tố con người cũng có tác động không nhỏ tới chất lượng, quyết định tới việc thang máy có gặp những sự cố, những hư hỏng hay không. Sử dụng không đúng cách, có những sai sót nhất định, những tác động xấu tới thiết bị vô tình khiến nguy cơ sự cố thang máy xuất hiện nhiều hơn.

* Lưu ý khi xử lý sự cố của thang máy.

Bất kỳ sự cố nào xuất hiện điều quan trọng nhất là việc chúng ta có được phương án xử lý hợp lý và đúng đắn nhất. Đảm bảo giải quyết vấn đề hiệu quả để bảo vệ tốt cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng thiết bị như người dùng mong đợi. Theo đó, những nguyên tắc quan trọng cần nhớ khi sự cố thang máy xuất hiện là việc:
• Đảm bảo trong mọi tình huống việc có thể giữ bình tĩnh là điều quan trọng nhất. Luôn luôn bình tĩnh trong mọi tình huống, mọi trường hợp mới giúp chúng ta có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và chính xác nhất. Mọi sự cố, mọi vấn đề đều có thể được giải quyết khi chúng ta giữ được sự bình tĩnh, sự tỉnh táo cần thiết.
• Nguyên tắc cần nhớ khi không may bị kẹt bên trong thang máy đang gặp sự cố là việc chú ý không quá lo lắng, la hét ẩm ĩ,… khiến bạn hao tốn oxy đáng tiếng bên trong không gian cabin thang máy nhỏ hẹp. Nếu không muốn rơi vào cảm giác ngột ngạt, khó chịu khi ở bên trong thang máy thì việc tránh la hét, khiến bên trong thang máy rối loạn là việc nên làm.

Sự cố thang máy và cách xử lý an toàn nhất

• Tìm mọi cách để liên hệ nhờ sự hỗ trợ từ bên ngoài. Thông qua hệ thống liên lạc nội bộ, nút gọi cứu hộ,… để sớm có người phát hiện, tiến hành ứng cứu một cách nhanh chóng. Việc có thể nhờ cậy được người bên ngoài thang máy tiến hành cứu hộ sẽ bảo vệ tốt hơn cho an toàn của người dùng khi sử dụng thang máy.
• Tư thế tốt nhất khi đứng trong thang máy gặp sự cố là việc ngồi xổm, đảm bảo có thể hạn chế được những chấn thương, ảnh hưởng tới chính tính mạng của con người.
• Tiến hành cứu hộ sau khi được hoàn thành chúng ta cần tiến hành đóng kín cửa tầng, điều chỉnh lại toàn bộ những công tắc bên trong bảng điều khiển để thang máy có thể trở về trạng thái bình thường.
• Có thể tiến hành kiểm tra tổng thể, đảm bảo thang máy trong trạng thái chất lượng nhất mới đưa vào sử dụng phục vụ con người.
Sự cố thang máy có thể xuất hiện trong nhiều hoàn cảnh, vì nhiều lý do khác nhau. Việc có thể xử lý sự cố thang máy hiệu quả góp phần bảo vệ cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng, cho an toàn của con người trong mọi hoàn cảnh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sự cố thang máy và cách xử lý an toàn nhất

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp