Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Người Nhật làm gì khi bị kẹt thang máy

Nhật Bản nằm trong tóp những quốc gia tiên tiến nhất thế giới. Không chỉ phát triển về kinh tế, xã hội mà còn phát triển về nhiều mặt. Một trong những điều khiến người dân khắp mọi nơi đều ngưỡng mộ người Nhật là nét văn hóa của họ.

Một trong những nét văn hóa mà nhiều người rất ngưỡng mộ ở Nhật Bản chính là văn hóa sử dụng thang máy. Không chỉ thái độ, cách sử dụng thang máy khi bình thường, ngay cả cách xử lý thang máy khi xảy ra sự cố của người Nhật cũng đáng để học tập.
+ Nếu gặp phải trường hợp kẹt thang máy do thang hư hỏng, do mất điện, do động đất, hay bất kể do vấn đề gì thì những người Nhật Bản đều coi đó như 1 chuyện bình thường. Bởi những con người nơi đây được đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng xử lý tình huống ngay từ bé. Chính vì vậy họ coi đây như 1 chuyện bình thường, từ từ tìm cách giải quyết, không hề hoảng loạn, sợ hãi, lo lắng hay có những hành động dại dột khác.

Người nhật làm gì khi bị kẹt thang máy

+ Ngay cả thoát khỏi thang máy cũng cần dựa trên cơ sở khoa học: khi bị kẹt trong thang máy điều mà người Nhật quan tâm chính là cách duy trì sức khỏe và sự sống để chờ đợi người giải cứu. Họ không tự làm liều để thoát ra khỏi thang máy.
+ Nhật Bản nơi ít xảy ra các tai nạn thang máy: Hầu hết các sự cố tai nạn thang máy xảy ra đều do người sử dụng, sử dụng sai cách, hoặc cách thoát hiểm, cứu hộ khi xảy ra sự cố không đúng cách. Tại Nhật Bản người ra ước tính trung bình 1 thành phố tại Nhật sẽ so khoảng 23.000 mắc kẹt trong thang máy nếu như có một trận động đất lớn xảy ra. Để tránh các rủi do khi xảy ra động đất, người dân bị kẹt trong thang máy dẫn đến đói, khát... thì chính phủ Nhật đã tiến hành đưa nước uống và nhà vệ sinh trong thang máy. Nó sẽ là cơ sở giúp người bị kẹt trong thang máy sống sót để chờ người giải cứu.
Bên cạnh những chính sách tốt của chính phủ Nhật, thì bản thân những người dân Nhật Bản cũng là những người có cách ứng xử, cách xử lý tính huống khá tốt. Đó là lý do vì sao ở Nhật Bản mặc dù có rất nhiều thang máy, tuy nhiên lại không hề có các sự cố thang máy xảy ra ở đây.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Người Nhật làm gì khi bị kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp