Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chú ý bảo trì thang máy chung cư

Bảo trì thang máy là việc cần thực hiện đối với cả thang máy nhà cao tầng, thang máy nhà thấp tầng, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi sử dụng. Việc bảo trì thang máy ở các khu chung cư hiện nay vẫn còn buông lơi, chưa được quan tâm đúng mức, đó là lý do vì sao thang máy ở các khu chung cư vẫn thường xảy ra các sự cố.

* Bảo trì thang máy chung cư cần chú ý các thời đểm như:
+ Bảo trì theo chế độ định kỳ, nghĩa là cứ 1 tháng, 2 tháng cần bảo trì 1 lần, thang máy lúc này có thể đang hoạt động bình thường, tuy nhiên vẫn cần bảo trì để có thể sớm phát hiện ra sự cố, từ đó có phương án sửa chữa, thay thế.
+ Thang máy gây ra tiếng ồn, rung lắc: thông thường thang máy nhà cao tầng như các khu chung cư thì việc thang máy hoạt động sẽ không tránh khỏi sự rung lắc nhẹ, nhưng nếu thang máy rung lắc 1 cách bất thường thì người sử dụng không nên chủ quan, đặc biệt khi phát ra tiếng ồn động cơ, tiếng cáp tải kêu cót két, hoặc rung lắc mạnh thì là dấu hiệu cho thấy chiếc thang máy đang có vấn đề, nó cần sớm được kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng.
+ Khi phát hiện cáp tải thang máy có vấn đề: cáp tải thang máy là thiết bị liên quan trực tiếp đến sự an toàn của người sử dụng. Vì vậy loại cáp tải này thông thường cần thay sau khoảng 5 – 6 năm sử dụng kể cả không có dấu hiệu hư hỏng. Trong trường hợp cáp tải bị dảo, ăn mòn có thể quan sát được bằng mắt thường, trong trường hợp này cần thay thế ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chú ý bảo trì thang máy chung cư

+ Tốc độ thang máy bỗng nhiên chậm: tốc độ của thang máy là do cài đặt, nhưng qua quá trình hoạt động thì nó có thể gặp trục trặc, có thể di chuyển nhanh hơn, di chuyển chậm hơn. Nếu thất thang máy có dấu hiệu di chuyển nhanh hơn, di chuyển chậm hơn cần được kiểm tra, sửa chữa, bởi lúc này chắc chắn thang máy đã có sự cố.
+ Đóng cửa phát ra tiếng động: khi phát hiện ra cửa thang máy đóng chậm, hoặc lao mạnh vào nhau khi đóng lại, điều đó cho thấy thang cần được bảo trì, trong trường hợp này có thể lâu ngày không bảo trì, rãnh thang bị bụi bẩn hoặc có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp nên mới xảy ra tình trạng đó.
+ Dừng đón, trả khách không đúng tầng hoặc lệch bằng tầng: hiện tượng này cũng thường xảy ra, nếu gặp trường hợp này cần báo ngay với kỹ thuật thang máy để sửa chữa kịp thời, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
Bảo trì thang máy chung cư nói riêng và thang máy nhà cao tầng nói chung là việc làm đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao, những người có kinh nghiệm trong công việc, những người có tính tỉ mĩ, cẩn thận khi làm việc, như vậy mới đảm bảo được an toàn cho người sử dụng cũng như cho bản thân khi làm việc.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chú ý bảo trì thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp