Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Ước mơ về thang máy vũ trụ

Thang máy vũ trụ là chiếc thang máy được mong chờ nhất hiện nay trên Thế Giới. rất nhiều nhà khoa học đã và đang nghiên cứu về loại thang máy này, nhưng cho đến thời điểm hiện tại thang máy này vẫn chưa được thực hiện thành công.

Sở dĩ loại thang máy này được mong chờ nhất hiện nay bởi nếu so với phương án sử dụng tên lửa thì thang máy vũ trụ sẽ là cách làm hiệu quả và rẻ hơn rất nhiều lần. theo các nhà khoa học tính toán hiện nay để đưa được 1 kg hàng hóa vào vũ trụ người ta phải tốn kém mất khoảng 20.000USD.
Nhưng nếu thang máy vũ trụ được thực hiện thành công thì người ta ước tính chỉ mất khoảng 100USD để đưa được 1kg hàng hóa từ bề mặt trái đất vào vũ trụ, mức chi phí này chỉ bằng 5% so với mức chi phí mà con người vẫn sử dụng hiện nay khi vào vũ trụ.
Để thiết kế được thang máy vũ trụ thì cần có dây cáp kéo dài từ chỗ neo chặt trên mặt đất tới một điểm đối trọng trong vũ trụ, loại cáp này phải thật bền vững đủ để di chuyển loại xe hạng nặng đi lên và đi xuống dựa vào đường cáp.
Theo tập đoàn Obayashi của Nhật Bản ước tính thì để xây dựng được thang máy vũ trụ người ta cần khoảng từ 1 – 90 tỷ USD mới xây dựng được. Hiện tại công ty này đang nghiên cứu cách chế tạo thang máy lên vũ trụ, và họ ước tính nó sẽ được thực hiện vào năm 2050. Công ty Obayashi cho rằng sẽ mất khoảng 20 năm để xây dựng đường dây cáp dùng cho thang máy, và đến năm 2050 họ sẽ hoàn thiện thang máy.

Ước mơ về thang máy vũ trụ

Ước tính chiếc thang máy vụ trụ do Obayashi xây dựng sẽ có thể mang được phương tiện 100 tấn rời trái đất lên vũ trụ.
Trước khi xây dựng thang máy vũ trụ thật thì cơ quan thăm dò hàng không vũ trụ của Nhật Bản đã thực hiện 1 phiên bản mini thang máy vũ trụ vào tháng 9/2018 để xem thang máy phản ứng thế nào với môi trường vũ trụ. Mặc dù thiết bị mô phỏng thăm dò này thực hiện khá thành công, tuy nhiên họ vẫn chưa xác định được phương tiện có thể đi lên, đi xuống bằng cáp 1 cách thành công hay không, vì vậy nhóm này đang tiếp tục nghiên cứu để thực hiện 1 phiên bản thang máy vũ trụ to hơn.
Hiện tại có khá nhiều các công ty, các nhà khoa học nghiên cứu về loại thang máy vũ trụ này. Tất cả họ đều gặp 1 trở ngại lớn nhất chưa thể vượt qua được đó chính là sử dụng vật liệu làm dây cáp. Bởi loại dây cáp dùng cho thang máy này sẽ phải chịu đựng thời tiết trong khí quyển trái đất, bức xạ từ mặt trời và tác động của các thiên thạch, mảnh vỡ.
Chính trở ngại lớn nhất này là lý do khiến chiếc thang máy vũ trụ mãi vẫn chưa thể thực hiện được. Tuy nhiên trong tương lại loại thang máy này chắc chắn sẽ được thực hiện.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Ước mơ về thang máy vũ trụ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp