Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vệ sinh thang máy mùa dịch đúng cách

Thang máy nói chung và thang máy chung cư nói riêng đều cần được vệ sinh sạch sẽ trong quá trình sử dụng, đặc biệt trong mùa dịch bệnh như hiện nay việc vệ sinh thang máy thường xuyên là điều rất cần thiết.

Như chúng ta đã biết thang máy chung cư là nơi có rất nhiều người sử dụng mỗi ngày, nếu không được vệ sinh sạch sẽ đây có thể là nguồn lây bệnh rất nguy hiểm cho người dân sinh sống tại chung cư.
Vệ sinh thang máy chung cư cần chú ý một số các điểm như:
+ Vệ sinh, khử trùng các nút nhấn gọi tầng, bảng điều khiển:
Đây là thiết bị tiếp xúc nhiều nhất và trực tiếp với người sử dụng qua tay. Để hạn chế virut lây lan cần vệ sinh, khử trùng thường xuyên, nhiều lần trong ngày bằng các nước diệt khuẩn đúng quy định.
+ Vệ sinh vách thang máy, tay vịn thang máy:
Việc vệ sinh vách thang máy, tay vịn để hạn chế virut lây lan bằng cách dùng nước tẩy rửa đúng loại xịt vào vách, tay vịn, sau đó dùng khăn lau và cuối cùng lau khô sạch sẽ.

Vệ sinh thang máy mùa dịch đúng cách

+ Vệ sinh sàn cabin.
Tuy sàn cabin không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người sử dụng, tuy nhiên đây là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn, virut nhất đặc biệt khi người ốm, người mang mầm bệnh ho, hắt hơi, nói chuyện…nước dãi sẽ văng xuống sàn, nếu không được vệ sinh sạch sẽ nó sẽ là nguồn lây bệnh cho những người sử dụng sau đó.
Thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, hơn nữa lại là loại đắt tiền, vì vậy khi vệ sinh thiết bị này người sử dụng cũng nên chú ý những nguyên tắc cơ bản như:
+ Cabin thang máy, tay vịn, bảng điều khiển, nút bấm gọi thang đều sử dụng bằng inox, loại này rất dễ bị hoen rỉ nếu sử dụng các chất vệ sinh, nước tẩy rửa thông thường. Vì vậy muốn vệ sinh các thang máy cần chú ý dùng các chất tẩy rửa đúng loại, tránh làm hư hỏng thang máy.
+ Khi vệ sinh, lau chùi thang máy cần chú ý tránh nước, tuyệt đối không được để nước chảy vào cửa tầng hoặc làm ướt hố thang máy. Thang máy là thiết bị điện, nếu để nước chảy vào có thể gây ra các sự cố nguy hiểm, có thể dẫn đến chập, cháy nổ hoặc điện giật.
+ Nhân viên vệ sinh thông thường chỉ nên vệ sinh phần cabin, nút bấm gọi tầng thang máy, ngoài ra không được tự ý vệ sinh hệ thống điện của thang máy. Việc vệ sinh trên phòng máy, trong hố thang, thậm chí hố pít cần được thực hiện bởi nhân viên bảo trì thang máy hoặc dưới sự hướng dẫn của nhân viên bảo trì thang máy.
+ Khi vệ sinh thang máy cần thực hiện nhanh chóng, tránh gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang máy, các dung dịch tẩy, rửa cần được lau khô, lau sạch, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vệ sinh thang máy mùa dịch đúng cách

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp