Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu tạo hình thành thang máy gia đình

Cấu tạo của một chiếc thang máy gia đình bao gồm nhiều phần cấu thành như hố thang máy, các thiết bị chính của thang máy.
* 1. Về hố thang máy gồm các phần như:
+ Hố pít: là phần dưới cùng của hố thang máy, hố pít thường được đào sâu hơn tầng dưới cùng của thang máy khoảng từ 600mm đến 1200mm.

+ Hố thang máy: hố thang máy là không gian để lắp thang máy vào, hố thang máy được xuyên suốt tất cả các tầng muốn lắp thang máy, hố thang máy cần xây dựng đúng theo kích thước mà bản vẽ chi tiết thang máy do công ty cung cấp thang máy cung cấp.
+ Phòng máy: phòng máy là phần nằm trên cùng của hố thang máy, kích thước chiều cao phòng máy phụ thuộc vào loại thang có hộp số hoặc thang không hộp số.

* 2. Thiết bị chính của thang máy.

+ Động cơ: đây là thiết bị quan trọng và đắt giá nhất của thang máy, phần động cơ thường được đặt ở trên phòng máy của thang máy. Động cơ có nhiệm vụ kéo làm cho puly quay, puly quay khiến cáp quay và kéo theo cabin di chuyển lên xuống.
+ Tủ điều khiển có 2 loại là điều khiển tín hiệu và điều khiển động lực:
Điều khiển động lực: đây là hệ điều khiển được lập trình tự động, nó điều khiển động cơ thang máy nhận lệnh từ các lệnh gọi tầng, dừng tầng cùng 1 lúc khi đang dừng hoặc khi thang máy đang di chuyển.
Điều khiển tín hiệu: hệ điều khiến này sẽ giúp khách hàng khi sử dụng thang máy nắm được chính xác vị trí cabin thang máy đang ở đâu, khi nào dừng tầng đón, trả khách.

Cấu tạo hình thành thang máy gia đình

+ Rail, cáp thang máy: rail dẫn hướng là thiết bị được lắp đặt cố định trong thang máy, nó là thiết bị dẫn hướng cho cabin thang máy di chuyển đúng hướng trên 1 đường thẳng.
Cáp thang máy là thiết bị được nối liền giữa cabin, puly, đối trọng thang máy, nó giúp thang máy hoạt động kéo cabin và đối trọng lên xuống mỗi khi có lệnh di chuyển cho thang máy.
+ Thắng cơ: đây là một bộ phận an toàn không thể thiếu của thang máy. Thắng cơ có nhiệm vụ giúp thang máy dừng tầng đón trả khách chính xác, ngoài ra nó còn có nhiệm vụ kẹp giữ chặt cabin vào rail dẫn hướng khi chẳng may thang máy hoạt động quá tốc độ cho phép hoặc rơi tự do.
+ Hệ thống giảm chấn: giảm chấn là thiết bị được lắp ở dưới hố pít của thang máy, nó có nhiệm vị dừng, đỡ cabin, làm giảm sự dung lắc của thang máy mỗi khi dừng tầng.

*  Đối trọng thang máy

 khi thang máy di chuyển đối trọng có nhiệm vụ hoạt động ngược chiều với cabin, nếu cabin di chuyển lên thì đối trọng di chuyển xuống và ngược lại, nó là 1 phần quan trọng giúp cabin di chuyển mỗi khi thang máy hoạt động.
+ Cabin: đây là phần quan trọng của thang máy, nó là bộ phận chứa hành khách di chuyển lên xuống của thang máy. Cabin không chỉ là nơi đứng của hành khách, nó còn là nơi nhận trả lệnh khi khách di chuyển thang, là nơi được trang trí nội thất của 1 thang máy.
+ Cứu hộ tự động: thiết bị cứu hộ tự động của thang máy là thiết bị giúp người sử dụng không bị kẹt thang khi thang máy xảy ra tình trạng mất điện đột ngột.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu tạo hình thành thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp