Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng thang máy

Sử dụng thang máy, đặc biệt thang máy công cộng sẽ là mối lây lan dịch bệnh cho người sử dụng, nếu họ không có biện pháp đề phòng, tự bảo vệ mình. Hãy lưu ý thực hiện tốt những biện pháp bảo vệ sau để hạn chế bị lây lan dịch bệnh.

+ Tốt nhất nên hạn chế sử dụng thang máy, thay vào đó nên sử dụng cầu thang bộ để di chuyển khi cần thiết.
+ Không gian thang máy quá chật trội, nếu như đông người thì sẽ đừng sát nhau, nguy cơ lây nhiễm sẽ tăng lên. Vậy để hạn chế thì chỉ có cách là nếu thấy thang máy quá đông thì hãy đợi chuyến tiếp theo để di chuyển với những người ở tầng cao, còn những người tầng thấp có thể di chuyển bằng thang bộ.
+ Khi chờ thang máy nếu phát hiện người đứng cùng có dấu hiệu như ho, sốt hoặc các biểu hiện đáng nghi ngờ thì hãy dừng sử dụng thang máy chung, tránh lây lan bệnh tật.
+ Hãy đeo khẩu trang trước khi sử dụng thang máy, và ngay cả khi không sử dụng thang máy cũng cần đeo khẩu trang để bảo vệ mình và cộng đồng.

Cách tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng thang máy

+ Khi ho, hắt hơi phải vùng khủyu tay hoặc khăn che miệng, mũi, tránh làm nước mũi, miệng bắn ra không gian xung quanh. Với những khăn giấy sau khi sử dụng cần cho vào thùng rác, tay cần vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn.
+ Khi sử dụng thang máy tránh nói chuyện, cười đùa hoặc các hành động tưng tự. hãy tập thói quen đứng úp mặt vào vách thang máy để hạn chế bị lây lan dịch bệnh hoặc đi lây lan dịch bệnh cho người khác.
+ Hãy cố gắng giữ khoảng cách với những người sử dụng thang máy khác với khoảng cách càng xa càng tốt.
+ Hạn chế chạm tay, chân, người vào các bề mặt của thang máy như nút bấm thang máy, tay vịn thang máy, vách thang máy…nên sử dụng bút, tăm, giấy để làm vật bấm thang máy, tránh trạm tay trực tiếp vào để hạn chế lây lan dịch bệnh.
+ Sau khi sử dụng thang máy, dù có tiếp xúc với các bộ phận trong thang máy hay không thì vẫn cần rửa tay với xà phòng, nước sát khuẩn.
+ Các nút bấm thang máy cần được vệ sinh sạch sẽ, sát trùng thường xuyên để đảm bảo không có dịch bệnh lây lan.
+ Tự mỗi người dần có ý thức tự bảo vệ mình trước nguy cơ dịch bệnh, ngoài ra còn có trách nhiệm bảo vệ cộng đồng. hay đeo khẩu trang khi ra ngoài, hay vệ sinh tay chân với nước sát khuẩn, nếu có dấu hiệu nghi ngờ về dịch bệnh, cả bản thân, người thân hoặc phát hiện ra những người xung quanh cần báo ngay cho cơ quan chức năng để sớm có biện pháp xử lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp