Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điều cấm khi sử dụng thang máy cuốn

Thang máy cuốn là thiết bị thường được lắp đặt tại các siêu thị, các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn lớn... đây là thiết bị khá mới lạ với trẻ em, vì vậy khi sử dụng chúng thường rất tò mò. Có lẽ chính vì vậy mà thang máy cuốn trở thành thiết bị nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Có nhiều các sự cố tai nạn thang cuốn đã xảy ra, mà đối tượng của chúng đều là trẻ nhỏ do không biết cách sử dụng hoặc do nghịch ngợm khi sử dụng loại thang này.
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy cuốn cho trẻ nhỏ các bậc phụ huynh cần hết sức chú ý an toàn cho trẻ, bằng cách hướng dẫn chúng sử dụng thang máy đúng cách với trẻ đã đủ khả năng nhận thức, với những trẻ nhỏ hơn cần giám sát chặt chẽ khi sử dụng. Và tránh những điều cấm có thể gây nguy hiểm khi sử dụng như:
- Sử dụng đúng cách:
Sử dụng đúng cách ở đây là cần thực hiện theo bảng hướng dẫn sử dụng thang như:
+ Nhìn kỹ chiều hoạt động của thang máy để chọn đúng chiều cần di chuyển, tránh nguy hiểm xảy ra khi đi ngược chiều thang.
+ Không trèo, ngồi, đu, bám lên khu vực tay vịn của thang máy, không chạy, nhảy trên thang cuốn.
+ Không ngồi, nằm hoặc có hành động tương tự khi thang đang di chuyển.
+ Không dùng thang cuốn để chở các hành lý cồng kềnh như xe đẩy, xe nôi, hoặc các thiết bị tương tự.

Những điều cấm khi sử dụng thang máy cuốn

+ Không để trẻ nhỏ dưới 6 tuổi tự di chuyển thang máy, cần có người lớn giám sát hoặc bế, ẳm đối tượng này khi dùng thang.
+ Trước khi di chuyển thang máy cần chú ý đến hành lý, trang phục, tránh tình trạng các thiết bị này bị vướng vào khe thang cuốn dẫn đến kẹt thang, gặp nạn.
- Hạn chế một số việc khi dùng thang cuốn:
+ Hạn chế cho trẻ tự ý sử dụng thang máy cuốn hoặc chơi đùa gần khu vực này.
+ Khi dùng thang máy cuốn, kể cả người trường thành hay trẻ nhỏ đều không được ngồi lên khu vực tay vịn của thang máy.
+ Chỉ dùng thang máy cuốn vào đúng mục đích sử dụng, không dùng để chở hàng hóa, hành lý nặng, cồng kềnh.
Thang máy cuốn vốn là thiết bị khá an toàn cho người sử dụng, tuy nhiên nó chỉ thật sự an toàn khi được sử dụng đúng cách, trong quá trình sử dụng, người sử dụng cần tuân thủ theo đúng quy định an toàn và hướng dẫn sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điều cấm khi sử dụng thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp