Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vệ sinh thang máy an toàn mùa dịch

Thang máy chung cư, thang máy các tòa nhà văn phòng, thang máy siêu thị, thang máy trung tâm thương mại, thang máy tại các địa điểm công cộng...thậm trí thang máy gia đình đều chở thành nổi lo của người sử dụng mùa dịch bệnh.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan thì vệ sinh thang máy là việc không thể bỏ qua, việc vệ sinh thang máy mùa dịch cần chú ý vệ sinh những điểm như:

* 1. Vệ sinh, xịt khử khuẩn các vị trí thường xuyên va chạm với tay người dùng.

Cần sử dụng nước sát khuẩn để vệ sinh cách khu vực có tiếp xúc với người sử dụng như nút bấm gọi thang, bảng điều khiển thang máy trong cabin, những địa điểm này sẽ tiếp xúc trực tiếp với mỗi người sử dụng. Hiện nay hầu hết các chung cư đều sử dụng ni lông mỏng để bọc bảng điều khiển, sau đó xịt nước sát khuẩn theo quy định vài tiếng 1 lần, hạn chế dịch bệnh từ người này lây lan sang người khác qua nút bấm thang máy.
Bên cạnh việc xịt sát khuẩn thì cũng cần dùng khăn sạch, lau chùi sạch sẽ các khe, kẽ của bảng điều khiển, nút bấm thang máy.

Vệ sinh thang máy an toàn mùa dịch

* 2. Vệ sinh tay vịn, vách cabin thang máy.
Tay vịn thang máy là nơi người sử dụng thang máy vịn vào khi thang di chuyển để đảm bảo đứng vững, thăng bằng. Vậy bộ phận này cũng cần vệ sinh thường xuyên bằng nước sát khuẩn, vách thang máy tuy ít tiếp xúc với người dùng hơn, tuy nhiên vị trí này lại là nơi vi khẩn bám khá nhiều do những người sử dụng thang máy có thể ho, hắt hơi, hoặc nói chuyện khiến nước dãi văng vào.
* 3. Vệ sinh sàn cabin.
Sàn cabin là vị trí không tiếp xúc trực tiếp vào người sử dụng, tuy nhiên nơi này ẩn chứa khá nhiều vi khuẩn, và nó có thể bám trên giầy, dép để theo đến các vị trí khác và vô tình trở thành nguồn lây bệnh mà không ai biết. Vì vậy cũng cần lau chùi, xịt sát khuẩn để vệ sinh sàn cabin thang máy thường xuyên.

* 4. Người vệ sinh cần đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi thực hiện.

Để đảm bảo tuyệt đối các nguồn lây bệnh không chỉ người sử dụng thang máy cần đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Mà những người lao công, người thường xuyên vệ sinh thang máy cần chú ý vệ sinh cá nhân trước khi vệ sinh thang máy như đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn rửa tay, vệ sinh tay chân trước và sau khi dọn vệ sinh thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vệ sinh thang máy an toàn mùa dịch

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp