Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nam bảo vệ rơi xuống hố thang máy

Một bảo vệ bị tử nạn khi đang làm việc tại dự án công trinh The Manor, Crown tại Huế. Được biết nạn nhân hiện tại đang là bảo vệ tại đây cùng 1 người khác. Theo ghi nhận thì khu dự án The Manor crown có 2 bảo vệ làm việc, họ thường thay nhau khi 1 người gác cổng thì người còn lại đi kiểm tra xung quanh hoặc dẫn khách vào xem sản phẩm của dự án.

Theo như bảo vệ còn lại cho biết thì nạn nhân lúc này đang làm nhiệm vụ, đi kiểm tra xung quanh tòa nhà thì xảy ra sự việc. Lúc này thang máy của tòa nhà đang được sử chữa, vì vậy cabin thang máy được đưa xuống dưới, tất cả các cửa tầng của thang máy đều đóng. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà nạn nhân vẫn mở được cửa thang máy, rồi lại do không quan sát hay do gì đó mà nạn nhân bước chân vào thang máy và bị ngã xuống dưới, dẫn đến thiệt mạng.
Được biết về nguyên tắc thì tất cả các bảo vệ khi làm việc tại các dự án, các công trình đều phải được đào tạo về nghiệp vụ, có hợp đồng lao động và có đóng bảo hiểm. Tuy nhiên không hiểu nạn nhân khi được đưa vào đây làm việc có được đào tạo hay không mà dẫn đến sự cố đáng tiếc, nạn nhân có thể đã mở cửa thang máy và rơi từ tầng 17 xuống đất, một sự việc mà lẽ ra các bảo vệ tòa nhà nắm rõ và có thể tránh được.
Hiện tại đại diện phía chủ đầu tư bitexco cho biết họ không kí hợp đồng lao động với nạn nhân, mà họ hợp đồng với công ty bảo vệ Hùng Đạt, một đơn vị cung cấp nhân lực bảo vệ.

Nam bảo vệ rơi xuống hố thang máy

Khi liên hệ với công ty bảo vệ thì họ cho đóng cửa không làm việc, và hiện tại vẫn chưa gặp được lãnh đạo của công ty này để làm việc.
Sự cố thang máy là điều khó tránh khỏi, do thang máy cũng là một loại máy móc thiết bị. tuy nhiên các sự cố thang máy chỉ xảy ra trong một số các trường hợp cụ thể như:
+ Người sử dụng không biết cách sử dụng, hoặc họ cố tình làm một số các việc mà bị cấm khi sử dụng thang máy, nên mới dẫn đến sự cố.
+ Thang máy xảy ra sự cố là thang máy đang bị hỏng hóc, xảy ra lỗi, tuy nhiên người sử dụng vẫn cố tình sử dụng.
+ Thang máy quá cũ kỹ, lại không được bảo trì, bảo dưỡng, thay thế các vật tư thiết bị theo đúng quy định.
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy ngoài việc thang máy chất lượng, an toàn thì người sử dũng cũng phải là người sử dụng thông thái, làm đúng quy định an toàn khi sử dụng thang, không cố tình sử dụng khi thang đang có sự cố, đang sửa chữa, bảo trì hoặc tương tự.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nam bảo vệ rơi xuống hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp