Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số chi tiết thường thiếu sót khi xây hố thang máy

Lắp đặt thang máy sử dụng giúp mỗi gia đình có được sự chủ động, tiện lợi hơn trong hoạt động thường ngày của chính mình. Với thang máy chất lượng, được hoàn thiện chuẩn xác giúp việc đi lại của mỗi người trong không gian sống, làm việc,… của bản thân trở nên tiện lợi hơn. Thi công hố thang máy là tiêu chuẩn cơ bản, yêu cầu quan trọng cần đảm bảo giúp việc xây dựng và hoàn thiện thang máy đưa vào sử dụng diễn ra thuận lợi.

Tuy nhiên, với khu vực kỹ thuật này có một số thiếu sót, một vài chi tiết thường xuyên không được chú ý trong quá trình xây dựng, ảnh hưởng tới lắp đặt và hoàn thiện thang máy đưa vào sử dụng.
Hố thang máy cần được thi công đạt tiêu chuẩn, hoàn thiện chuẩn xác mới giúp việc lắp đặt và vận hành thang máy diễn ra thuận lợi, có được hiệu quả cao. Song trong thực tế có một vài chi tiết thường bị bỏ quên, không được xây dựng khi hoàn thành khu vực giếng thang. Cụ thể như:

Một số chi tiết thường thiếu sót khi xây hố thang máy

* Tiếp địa dành cho thang máy.

Một trong những chi tiết thường thiếu, không được hoàn thiện và thi công đầy đủ chính là tiếp địa cho thang máy, đặc biệt là thang máy gia đình. Đây là hệ thống vô cùng quan trọng, không thể thiếu đối với bất kỳ thang máy nào, sử dụng trong công trình nào. Tiếp địa ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động, tới an toàn của thiết bị khi đưa vào sử dụng. Chính vì thế, nó cần được hoàn thiện đầy đủ, không thể thiếu.
Tiếp địa giúp việc triệt tiêu đi nhiễu được sinh ra trong quá trình thang máy vận hành hiệu quả. Từ đó, thiết bị có khả năng vận hành một cách ổn định, hiệu quả và chuẩn xác như yêu cầu của con người. Song có khá nhiều trường hợp việc thi công, hoàn thành khu vực hố thang quên tiếp địa. Nó khiến việc sửa chữa, hoàn thiện thêm cần thực hiện gây tốn thêm nhiều thời gian, ảnh hưởng tới tiến độ cũng như hao tốn thêm chi phí phải chi trả.
* Hộp trống lắp button gọi tầng.
Bên ngoài khu vực cửa thang, ở mỗi tầng mà thang máy hoạt động đều cần được trang bị đầy đủ bảng button gọi tầng nhằm đảm bảo giúp quá trình sử dụng thang máy của con người được hỗ trợ tốt, được đáp ứng hiệu quả. Chỉ khi có thể gọi thang theo yêu cầu thì việc sử dụng thiết bị hỗ trợ cho quá trình đi lại mới thực hiện được.
Tuy nhiên, trong thực tế việc quên không để chừa chỗ trống bên ngoài cửa tầng để lắp đặt bảng button gọi tầng là tình trạng khá thường gặp. Thiếu sót này có thể xuất hiện ở bất kỳ công trình nào cần hoàn thiện thang máy. Và hiển nhiên điều bắt buộc mà chúng ta cần làm chính là khắc phục mới đảm bảo thang máy, thang máy gia đình được hoàn thiện chuẩn xác, đưa vào sử dụng phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của con người.
* Hệ thống đà lanh tô giữa tầng.
Một chi tiết khác chủ đầu tư cần quan tâm khi xây dựng hố thang chính là hoàn thiện hệ thống đà lanh tô giữa tầng. Yêu cầu đối với hoàn thiện hố thang máy thì khoảng cách 1.5m cần có một điểm được chuẩn bị để việc bắt ray dẫn hướng cho cabin, cũng như đối trọng của thiết bị được thực hiện. Nó đảm bảo cho độ chắc chắn, an toàn cao của thang máy khi đưa vào sử dụng, trong bất kỳ công trình lớn nhỏ nào.
Với hệ thống đà lanh tô được đổ bằng bê tông mới đủ độ chắc chắn, đảm bảo về mặt kỹ thuật khi đưa thiết bị vào sử dụng. Nhưng việc bỏ quên chi tiết này lại thường xuyên xuất hiện chỉ với một chút sơ sót của đơn vị thi công, giám sát công trình. Điều này hiển nhiên đòi hỏi chúng ta phải tiến hành sửa chữa, cải tao mới giúp thang máy được đưa vào sử dụng an toàn, hiệu quả như chúng ta mong muốn.

* Hệ thống móc treo pa lăng nóc phòng máy.

Một chi tiết khác quan trọng, không thể thiếu song cũng thường xuyên bỏ quên khi xây dựng hố thang chính là móc treo pa lăng tại vị trí nóc phòng máy. Đây là bộ phận có nhiệm vụ chính giúp đưa máy kéo, các thiết bị lên phòng máy, các vị trí khác để lắp đặt và hoàn thiện sản phẩm được thực hiện. Việc quên không làm móc treo này ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình lắp hoàn thiện sản phẩm, cũng như bảo trì và sửa chữa thiết bị sau này khi cần thiết.

Một số chi tiết thường thiếu sót khi xây hố thang máy

Bởi thế, cẩn trọng kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo hoàn thành các khu vực kỹ thuật đầy đủ, chi tiết là điều quan trọng cần được tiến hành. Song trong thực tế các chi tiết nhỏ như móc treo pa lăng thường xuyên bị quên khiến chúng ta phải mất thêm thời gian để xử lý, đạt chuẩn.
Xây dựng hố thang máy là yêu cầu bắt buộc cần hoàn thành đối với việc lắp đặt thang máy sử dụng trong bất kỳ công trình nào. Đối với khu vực kỹ thuật này có nhiều yêu cầu, nhiều tiêu chuẩn cần được đáp ứng đầy đủ. Trong đó, có một số chi tiết thường bị bỏ quên, không được hoàn thành trong quá trình thi công thang máy. Tìm hiểu thông tin, nắm bắt những tin tức cần thiết là điều quan trọng cần làm để việc mua và ứng dụng thiết bị hữu ích như thang máy thuận lợi, thành công như ý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số chi tiết thường thiếu sót khi xây hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp