Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Dụng cụ dùng để kiểm định thang máy

* Kiểm định thang máy là gì.
Kiểm định thang máy là kiểm tra, đánh giá chất lượng, độ an toàn của thiết bị thang máy sau khi được lắp đặt hoàn thiện. việc kiểm định thang máy phải được thực hiện bởi những người có chuyên môn, và nó sẽ được cấp phép bởi đơn vị có thẩm quyền.

 * Kiểm định thang máy được thực hiện bởi đơn vị nào.

Hiện nay kiểm định thang máy được thực hiện bởi khá nhiều đơn vị khác nhau, trong đó có cả đơn vị tư nhân và các đơn vị nhà nước. Một trong những đơn vị kiểm định thang máy uy tín nhất trên thị trường hiện nay là đơn vị kiểm định an toàn khu vực 1, thuộc bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội.
* Dụng cụ dùng trong kiểm định an toàn thang máy hiện nay gồm có.
+ Thiết bị đo điện trở cách điện.
+ Thiết bị đo điện trở tiếp đất.
+ Thiết bị đo dòng điện.
+ Thiết bị đo hiệu điện thế.
+ Thiết bị đo vận tốc dài và vận tốc quay.
+ Một số thiết bị đo lường cơ khí như: độ dài, đo đường kính, đo khe hở.
+ Thiết bị đo cường độ ánh sáng.
+ Một số các thiết bị phụ khác khi cần dùng đến.
+ Tải kiểm định thang máy.
Tất cả những dụng cụ cần thực hiện trong quá trình kiểm định thang máy đều được trang đơn vị kiểm định trang bị. Những thiết bị này luôn được kiểm tra để đảm bảo hoạt động ổn định.

Dụng cụ dùng để kiểm định thang máy

* Các bước cần thực hiện khi kiểm định thang máy.

+ Kiểm tra bên ngoài của thang máy, cách thức lắp đặt.
+ Kiểm tra về kỹ thuật, tiến hành thử không tải cho thang máy.
+ Thực hiện đầy đủ chế độ thử tải, phương pháp thử tải đúng quy định.
+ Xử lý kết quả kiểm định, trong trường hợp đạt sẽ cấp phép kiểm định, nếu không đạt cần tiến hành xử lý những lỗi không đạt, sau đó kiểm định lại cho đến khi đạt mới cấp phép hoạt động.
Việc kiểm định thang máy là khâu thực hiện khá cần thiết và bắt buộc phải có của thang máy, nó là cơ sở để cấp phép cho thang máy hoạt động và cũng là cơ sở khẳng định thang máy đã đủ an toàn để đưa vào sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Dụng cụ dùng để kiểm định thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp