Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Giải cứu người kẹt thang máy tại chung cư đền lừ

Đám cháy xảy ra tại chung cư A5 đền lừ vào khoảng 12h trưa, sự việc khiến nhiều người bị kẹt lại trong nhà, trong đó có khoảng 4 người bị kẹt trong thang máy, sự việc đã nhanh chóng được cảnh sát phòng cháy, chữa cháy can thiệp và giải cứu người.
Đám cháy tại chung cư A5 được xác định xuất phát tại phòng kỹ thuật từ tầng 5 của chung cư. Ngọn lửa và khói nhanh chóng lan ra các tầng khác, gây nguy hiểm cho nhiều cư dân đang có mặt tại tòa nhà vào thời điểm trên.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy người dân đã báo cho công an phòng cháy, chữa cháy quận Hoàng Mai. Ngay lập tức xe thang cứu hộ và xe chữa cháy, cùng các chiến sĩ cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ.
Lúc này có khoảng 30 người bị mắc kẹt trong đám cháy và 4 người đang bị kẹt trong thang máy. Ngay lập tức các chiến sĩ đội cứu hộ, cứu nạn đã nhanh chóng dùng các thiết bị cứu hộ cứu nạn, kìm chuyên dụng để mở cửa thang, giải cứu cho 4 người mắc kẹt trong thang máy. Đồng thời họ cũng kịp thời dùng loa để hướng dẫn người dân sử dụng khăn ướt, vải ướt và cách thoát nạn đến nơi an toàn.
Rất máy đám cháy đã nhanh chóng được khống chế, không có thương tích nào về người trong đám cháy. Tuy nhiên nhiều người đã thật sự hoảng sợ, nhất là người bị kẹt trong thang máy và 1 số người khác bị hít phải khói từ đám cháy.

giải cứu người kẹt thang máy tại chung cư đền lừ

Người dân sống ở các khu nhà chung cư, nhà tập thể cần hết sức chú ý việc thoát nạn khi có đám cháy xảy ra. Mỗi người nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi thoát nạn khỏi đám cháy nhà cao tầng như thế nào cho an toàn.
Sự cố cháy nổ là việc có thể xảy ra bất cứ lúc nào co nguyên nhân chủ quan, hoặc khách quan, nguy cơ này càng dễ bùng phát hơn tại các chung cư, nơi có cuộc sống tập thể. Vì vậy những người sống ở đây cần nắm vững 1 số kiến thức về thoát nạn ở đám cháy như:
+ Nguyên tắc đầu tiên của việc thoát nạn trong đám cháy là sử dụng cầu thang bộ để thoát hiểm, tránh dùng cầu thang máy trong mọi trường hợp khi có hỏa hoạn.
+ Khi thoát nạn khỏi đám cháy cần sử dụng khăn ướt để che kín miệng, mũi, tránh trường hợp hít phải khói độc.
+ Cần sử dụng khăn, chăn ướt để choàng lên người nhằm tránh bị bắt lửa khi thoát qua đám cháy, đồng thời cần nhúng ướt người qua nước tránh bị bắt lửa và bỏng dát do nóng.
+ Kiểm tra các cửa thoát nạn bằng cách chạm tay nhẹ vào cửa xem có nóng không, điều đó sẽ giúp xác định được phía bên kia có cháy hay không, tránh tình trạng khi mở cửa bị lửa cháy tạt vào người.
+ Cần giúp đỡ người khác trong quá trình thoát nạn bằng cách đập cửa thông báo hoặc nhấn chuông báo động khi mình là người phát hiện đám cháy trước.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Giải cứu người kẹt thang máy tại chung cư đền lừ

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp