Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

người đàn ông vô tư đổ rác vào thang máy

Thang máy chung cư là thang máy công cộng, nó là phương tiện di chuyển hàng ngày của toàn bộ cư dân sinh sống tại tòa nhà, của khách đến chơi, hoặc tất cả những ai muốn ra vào chung cư.

Do có quá nhiều người sử dụng, trong số đó không ít người có ít thức khá kém khi sử dụng tài sản chung, đó là lý do gây ảnh hưởng đến tài sản chung, đến cuộc sống của những người xung quanh.
Điển hình của vụ việc là 1 người đàn ông Trung Quốc đã ngang nhiên đem rác thải sinh hoạt đổ thẳng vào cabin thang máy. Sự việc được camera thang máy ghi lại khá rõ, mặc dù người này đứng ngoài với tay vào, camera không nhìn thấy mặt.
Sự việc ngay sau đó được báo lên ban quản lý, trước khi truy tìm thủ phạm thiếu ý thức, ban quản lý đã phải báo đội vệ sinh dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ cabin thang máy, tránh gây ra mùi hôi, thối, bẩn thỉu, ảnh hưởng đến việc sử dụng thang máy của cư dân khác.
Hiện tại chưa rõ nguyên nhân vì sao người đàn ông làm vậy, và dường như ông ta biết thang máy có camera nên đã cố tình đứng nấp ở ngoài, chỉ né người đổ rác vào trong, đợi cửa đóng vào để camera không soi thấy rồi mới di chuyển qua thang máy, nhưng thật không may cho anh ta là khi vừa bước qua cửa thang máy bị vướng rác nên lại mở ra, sự việc sẽ giúp những người ở tầng nhanh chóng nhận ra thủ phạm là ai.

người đàn ông vô tư đổ rác vào thang máy

Việc thiếu ý thức khi cố tình phóng uế, xả rác ra thang máy chung cư thì đây không phải lần đầu. Trước đó đã từng có các sự việc tương tự, người thì tiểu tiện, thậm chí đại tiện, rồi nhổ nước dãi, làm đổ đồ ăn, thức uống khi cho trẻ sử dụng thang máy để ăn uống. Cũng không ít người bị xử phạt về hành vi thiếu ý thức này, nhưng việc đó chưa ngăn chặn hết được hành vi của những kẻ thiếu ý thức.
Thang máy là môi trường công cộng, hàng ngày có rất nhiều người sử dụng nó, nếu chỉ cần 1 nửa, 1/3 hoặc chỉ cần vài người có ý thức kém như vậy thì thang máy sẽ lập tức biến thành bãi rác trong 1 buổi.
Để thang máy hoạt động ổn định, an toàn thì người sử dụng không chỉ sử dụng thang máy đúng cách, đúng mục đích, mà trong quá trình sử dụng còn cần bảo quản thang máy thật tốt. Đây là việc ai cũng nên làm, bởi đó là thiết bị di chuyển chủ yếu và không thể thiếu được của người sử dụng khi sống và làm việc ở các tòa nhà cao tầng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy người đàn ông vô tư đổ rác vào thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp