Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số nguyên nhân thường dẫn đến sự cố thang máy

* 1. Nguyên nhân do chất lượng thang máy kém.
Mặc dù để có được 1 chiếc thang máy chất lượng, an toàn thì phải có nhiều yếu tố góp lại thành, nhưng yếu tố được cho là quan trọng nhất chính là việc lựa chọn nhà cung cấp.

Nếu việc lựa chọn sai nhà cung cấp, đồng nghĩa với việc đã mua phải chiếc thang máy kém chất lượng, sau khi đưa vào sử dụng hoạt động rất kém, thường xuyên xảy ra những hư hỏng, nhanh chóng xuống cấp, hỏng hóc có thể xảy ra bất cứ lúc nào, những chiếc thang máy như vậy có thể gây tai nạn cho người dùng bất cứ lúc nào.

* 2. Thang máy tốt nhưng lại không được bảo trì, bảo dưỡng.

Một chiếc thang máy có tốt đến mấy thì nếu không được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ cũng sẽ nhanh chóng xuống cấp, đặc biệt là những chiếc thang máy có mật độ dùng dày đặc.
Việc bảo trì, bảo dưỡng tốt cho thang máy không chỉ đem lại 1 chiếc thang hoạt động ổn định, êm ái, bền bỉ mà còn đem lại 1 chiếc thang máy an toàn cho người sử dụng.
* 3. Những chiếc thang máy sử dụng quá nhiều.
Tất nhiên thang máy sinh ra mục đích là dùng để di chuyển, chở người, chở đồ. Tuy nhiên cũng giống như quy luật của tự nhiên, 1 chiếc thang máy dùng quá nhiều thì dù có là chiếc thang đảm bảo chất lượng, thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng thì vẫn nhanh chóng xuống cấp.
Với những chiếc thang sử dụng quá nhiều, nếu không được cải tạo, nâng cấp thì thang sẽ xuống cấp rất nhanh, điển hình như thang máy tải các chung cư bình dân, những khu nhà cao tầng có ít thang máy, tại các bệnh viện..sẽ xuống cấp rất nhanh. Với những thang xuống cấp quá nhanh này có thể là nguyên nhân gây ra các nguy hiểm cho người sử dụng.

Một số nguyên nhân thường dẫn đến sự cố thang máy

* 4. Lỗi do sử dụng không đúng cách.

Đa số những tai nạn thang máy đã xảy ra mà để lại hậu quả nghiêm trọng đều xuất phát từ lý do sử dụng không đúng cách hoặc cứu hộ không đúng cách. Thang máy tuy khá dễ sử dụng, tuy nhiên những nhà sản xuất vẫn có hướng dẫn sử dụng, mục đích là yêu cầu người sử dụng, sử dụng đúng mục đích của thang, tuân thủ đúng các hướng dẫn sử dụng và cứu hộ khi có sự cố xảy ra.
Việc thang máy xảy ra sự cố là điều khó tránh khỏi, bởi thang máy là 1 loại máy móc, thiết bị điện, điện tử nên việc xảy ra lỗi cũng là bình thường. Việc thang máy xảy ra lỗi sẽ không có gì là nguy hiểm nếu người sử dụng bị kẹt bên trong có cách xử lý đúng đắn. Đa phần những nguy hiểm xảy ra với thang máy đều là do người sử dụng, sử dụng không đúng cách, hoặc xử lý các tình huống khi bị kẹt thang không đúng cách.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số nguyên nhân thường dẫn đến sự cố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp