Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thanh niên liên tục đạp phá thang máy

Ý thức sử dụng đồ nơi công cộng luôn là một vấn đề, câu chuyên của chung không ai khóc, luôn dẫn đến tình trạng dở khóc dở cười, nhiều khi ý thức sử dụng của một người kém có thể ảnh hưởng tới nhiều người khác hoặc ảnh hưởng tới tài sản công cộng.

Thang máy nơi công cộng cũng vậy, đây là thiết bị được lắp đặt ở những tòa chung cư, công sở…dành cho nhiều người sử dụng, nhưng chất lượng của thang máy ở những nơi này thường xuống nhanh hơn thang máy gia đình không phải vì chất lượng kém hơn mà ý thức người dùng kém, không ai có ý thức bảo vệ nó mà đôi khi còn là đập phá, dẫn đến như hỏng, kẹt người.

* Đối tượng phục vụ của thang máy công cộng.

Thang máy là thiết bị di chuyển ở nhà cao tầng, về cơ bản thì thang máy hoạt động khá an toàn. Tuy nhiên thiết bị được khuyến cáo không sử dụng với những người tinh thần không bình thường, những người say rượu, trẻ e nhỏ chưa đủ khả năng nhận thức.
Lý do người ta khuyến cáo không cho người say rượu sử dụng thang máy bởi những người say rượu thường không kiểm soát được hành vi của mình. Đã có nhiều sự cố người say rượu đập phá thang máy, mới đây nhất là sự cố 1 người đàn ông Trung Quốc đã đập phá thang máy, hành động của người này khiến 4 người bị kẹt trong thang máy.

Thanh niên liên tục đạp phá thang máy

Toàn bộ sự việc được camera an ninh tại hành lang chung cư ghi lại khá rõ, 1 người đàn ông và 1 người phụ nữ trong tình trạng đã uống rượu, trong khi đó người phụ nữ đã trong trạng thái say không biết gì, người này nằm bất tỉnh ra sàn nhà trước cửa thang máy. 1 người đàn ông thì liên tục xông phi vào thang máy, anh ta dùng chân đạp hết sức vào cửa thang máy, mặc dù 1 người đàn ông sống tại chung cư đang đứng chờ thang máy đã hết sức can ngăn.
Hình ảnh camera giám sát cho thấy người đàn ông đã quá say xỉn, trước đó anh ta cũng mất kiểm soát nên đã nằm lăn ra sàn nhà cùng người phụ nữ được cho là chị gái của người này.
Cú đạp khá mạnh vào cửa thang máy của gã say xỉn đã khiến thang máy có vấn đề, nhưng anh ta chưa dừng lại ở đó, khi thang đang hoạt động đến khoảng giữa tầng 17 và 18 của tòa nhà thì người này tiếp tục xông phi thêm 1 cú thật mạnh vào cửa thang, ngay lập tức thang máy dừng ở giữa tầng 17 và 18, lúc này trong thang máy có 4 người bên trong, họ bị mắc kẹt do thang máy dừng hoạt động và không mở cửa sau cú đạp mạnh của nam thanh niên.
Ngay sau đó đội cứu hộ được điều động để giải cứu những người trong thang máy. Do thang máy dừng ở giữa 2 tầng, đội cứu hộ đã phải kéo từng người 1 ra khỏi thang máy ở cửa tầng 18. Sự việc khá nguy hiểm cho những người kẹt thang. Đồng thời kỹ thuật thang máy cũng được điều động để kịp thời sửa chữa thang máy.

* Hậu quả của kẻ phá hoại thang máy công cộng.

Người đàn ông bị cảnh sát bắt ngay sau khi anh ta đã tỉnh táo trở lại vì tội danh phá hoại tài sản chung. Việc say xỉn nhưng vẫn tiếp tục sử dụng thang máy là hành động có thể gây nguy hiểm đến sự an toàn của bản thân cũng như những người cùng sử dụng thang máy. Bởi lúc này người say rượu hầu như không kiểm soát được hành vi của mình, từ đó có thể dẫn đến những hành động ngu ngốc, gây nguy hiểm cho bản thân hoặc thậm chí bị bắt và cáo buộc về tội phá hoại tài sản chung.

Thanh niên liên tục đạp phá thang máy

Đã từng có sự việc người say rượu sử dụng thang máy, do mất kiểm soát nên cũng lao vào đạp cửa thang máy, hậu quả là cánh cửa bung ra, và hung thủ lại trở thành nạn nhân khi lao thẳng xuống hố thang máy. Đó là lý do vì sao người ra khuyến cáo những người say rượu không nên sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thanh niên liên tục đạp phá thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp