Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tư vấn thi công hố thang máy đúng tiêu chuẩn

Để thang máy được đưa vào sử dụng chất lượng tốt nhất cho từng công trình có nhiều công đoạn cần được thực hiện. Mỗi công đoạn khi được thực hiện chuẩn xác, đảm bảo đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn làm nên thiết bị thang máy hoàn hảo nhất để phục vụ người dùng. Bởi thế, việc thi công hố thang máy có những yêu cầu, những đòi hỏi riêng cần được chú ý. Quan tâm tới hoàn thành hố thang đúng kỹ thuật để thang máy được mang ra sử dụng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất.

 * Hố thang máy được hoàn thiện làm gì?

Trong một công trình khi có nhu cầu đưa thang máy vào lắp đặt thì hố thang máy là phần không thể thiếu cần được thi công. Chính việc thi công hố thang đạt tiêu chuẩn chất lượng giúp quá trình sử dụng thiết bị hữu ích này diễn ra thuận lợi nhất.
Hố thang máy chính là không gian để lắp đặt cabin, cũng như các bộ phận cần thiết khác cho thiết bị hữu ích này. Hố thang máy được hiểu chính là không gian để cabin của thiết bị có thể hoạt động lên xuống, vận hành phục vụ nhu cầu đi lại của con người. Bởi thế, đối với công đoạn thi công hố thang cần thực hiện theo đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn nếu không muốn có bất kỳ những ảnh hưởng không mong muốn nào tác động tới tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng tới chất lượng của thiết bị thang máy.

Tư vấn thi công hố thang máy đúng tiêu chuẩn

* Những việc cần làm trước khi thi công hố thang.

Thang máy là thiết bị được sản xuất, đưa vào sử dụng với cấu tạo phức tạp, nhiều bộ phận, nhiều linh kiện với nhiều yêu cầu cần được đảm bảo. Trong đó, hố thang máy là một bộ phận không thể thiếu, làm nên tổng thể thiết bị hoạt động hiệu quả và chính xác nhất. Để việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi thì việc chú ý những việc cần thực hiện, cần tìm hiểu trước khi thi công hố thang cũng là phần việc không thể thiếu.
- Tính toán một cách cẩn trọng, chi tiết các thông số kỹ thuật trước khi bắt tay vào thi công hố thang cho từng thiết bị.
- Lựa chọn một vị trí lý tưởng nhất, phù hợp nhất để đặt thang máy trước khi tiến hành thi công.
- Thi công hố thang cần dựa trên các thông tin cần thiết về thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng cho từng công trình.

* Tiêu chuẩn cơ bản cần đảm bảo khi thi công hố thang.

Việc tiến hành xây dựng hố thang để đưa thang máy vào lắp đặt cần theo đúng những yêu cầu, những tiêu chuẩn. Việc thi công hố thang máy đạt chuẩn giúp quá trình ứng dụng thiết bị thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất.
- Đảm bảo về yếu tố kích thước, dung sai khi thi công hố thang máy là độ chênh lệch tính từ tâm của hố thang tuyệt đối không vượt qua mức 10mm. Độ chính xác về kích thước càng cao càng đem lại chất lượng và thuận lợi lớn nhất khi đưa thang máy vào hoàn thiện.
- Hố thang máy trong từng công trình cần đảm bảo được kết cấu an toàn, khả năng chịu lực tốt theo đúng yêu cầu.
• Mức độ sai lệch của chiều rộng được tính từ đường trục đối xứng kéo về mỗi bên cần đảm bảo không quá mức +40/-20cm.
• Đối với sai lệch ở từng khoang tầng so sánh với đường trục thẳng đứng chung, có ứng với tâm của hố thang duy trì ở mức tưới 10mm.

Tư vấn thi công hố thang máy đúng tiêu chuẩn

* Chú ý khi tiến hành chống thấm cho hố thang máy.

Thực hiện chống thấm là công đoạn được thực hiện giúp duy trì mức độ khô ráo cần thiết cho hệ thống hố thang, từ đó đảm bảo an toàn, độ bền cần thiết cho các bộ phận của thang máy khi được lắp đặt vào sử dụng.
- Chống thấm cho thang máy cần lựa chọn phương án chống thấm phù hợp trong từng hoàn cảnh, từng điều kiện cụ thể.
- Hố pit của thang máy cần đảm bảo rằng khoan vào 100mm không có tình trạng thấm nước theo dọc hố thang, khu vực phòng máy.
- Tiến hành chống thấm đúng tiêu chuẩn, không có tình trạng thấm nước vào bên trong ảnh hưởng tới chất lượng thiết bị.
Một số lưu ý khác khi thi công hố thang máy
Ngoài những yêu cầu, đòi hỏi cơ bản trên đây thì việc thi công, xây dựng hố thang có những yêu cầu khác cần được chú ý. Chuẩn xác trong từng chi tiết giúp việc ứng dụng thang máy cho từng công trình diễn ra thuận lợi, thành công.
- Hoàn thành hố thang máy cần chú ý dành không gian chuẩn xác ở vị trí, kích thước cho lắp đặt bảng button ở mỗi tầng.
- Đối với phần tường và sàn ở xung quanh cửa tầng ở mỗi tầng cần được xây chèn và hoàn thiện chất lượng, thẩm mỹ sau khi cửa tầng đã được đắp đặt hoàn thành.
Sự chuẩn xác ngay từ các bước đầu tiên, những công đoạn xây dựng hố thang đầu tiên giúp việc đưa thang máy vào sử dụng trong từng công trình diễn ra nhanh chóng và chất lượng. Không để bất kỳ những sai sót nào có thể xuất hiện ảnh hưởng tới tiến độ, tới chất lượng và chi phí phải bỏ ra cho việc thi công hố thang để lắp đặt thang máy. Những hiểu biết, thông tin hữu ích khi được nắm bắt rõ ràng góp phần bảo vệ tốt hơn cho lợi ích của con người khi nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tư vấn thi công hố thang máy đúng tiêu chuẩn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp