Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lý do thang máy chung cư không có tầng 13

Phong thủy ngày cũng được nhiều người quan tâm tới khi xây dựng nhà hoặc mua sắm thiết bị như oto, thang máy…trong mua sắm phương tiện như oto, xe máy người ta hay xem màu sắc xe có hợp với mệnh ra chủ không, rồi họ cũng mê tín xem ngày nào đẹp, ngày nào hợp mệnh với chủ xe để đi mua thậm trí là giờ lăn bánh, rồi đến khi đi bốc biển họ còn muốn bốc được biển đẹp, nhiều người bỏ ra cả tiền triệu hay lên đến tiền trăm triệu để hy vọng mua được cái biển hợp mệnh tuổi, lộc phát…

Còn khi đi mua thang máy thì người ta cũng hay xem phong thủy về màu sắc nội thất cabin, cửa tầng cho hợp phong thủy, hoặc khi chọn nội thất như nút bấm, tay vịn, sàn đá… khách cũng lựa chọn theo phong thủy, mê tín, như nút bấm trong thang máy thường bỏ số 13 vì mọi người quan niệm số 13 là không may mắn, và tại các tòa nhà chung cư, cao tầng cũng không có tầng 13, họ chuyển tên thành tầng 12A, điều này cũng khiến cho một số người lạ ko nắm được khi đến tìm không được nhà.

Lý do thang máy chung cư không có tầng 13

Nhiều khách khi đến các chung cư thì bị lúng túng về việc tìm tầng trong thang máy khi được chủ nhà giới thiệu ở tầng 13, tuy nhiên khi vào thang máy thì tìm đi tìm lại vẫn không có tầng 13. Thậm chí hiện nay nhiều chung cư còn bỏ luôn cả tầng 14, vậy lý do gì khiến thang máy lại bỏ 2 tầng của tòa nhà.
Trên thực tế thang máy hiện nay thường sử dụng tầng 12A, 12B để thay thế cho tầng 13, tầng 14. Những người sử dụng thang máy chung cư thường xuyên sẽ khá rõ việc này, tuy nhiên 1 số người ít sử dụng thang máy, gặp phải tình huống này sẽ khá lúng túng, không biết vì sao thang máy không có tầng 13, 14, thậm chí nhiều người khi tìm không được con ra sử dụng cầu thang bộ.

* Lý do con số này bị hạn chế sử dụng bởi họ cho rằng nó là con số xấu:

Việc kị con số 13 không chỉ riêng gì nước nào, ngay cả các nước phương tây cũng luôn kỳ thị con số 13, họ có rằng nó là điều xui xẻo, con số không mang lại may mắn, ngoài ra con số 13 còn liên quan đến bữa ăn cuối cùng của chúa giesu.
Ngoài thang máy, con số 13 còn được kiêng kị ở khắp nơi, từ địa chỉ nhà, hàng nghế máy bay...tất cả đều thiếu con số 13.
Người Việt Nam thực chất cũng bị ảnh hưởng từ văn hóa phương tây, đây là lý do khiến người Việt Nam cũng kiêng kị con số 13, thậm chí nếu thứ 6 mà dính vào ngày 13 người ta còn cho rằng đó là ngày không may mắn, hạn chế ra ngoài, giao dịch hoặc làm các việc lớn vào ngày này.
Đó là lý do khi các chủ đầu tư xây nhà chung cư, nhà cao tầng thường tránh con số 13 trong thang máy và ngay cả số tầng. Đó là lý do các chung cư thường đặt tên là tầng 12A, trong thang máy cũng vậy. Một số kiêng kị khác còn kiêng kị cả con số 14, nên nếu đến chung cư gặp con số 12A, 12B thì có nghĩa là đây là tầng 13 và tầng 14.

Lý do thang máy chung cư không có tầng 13

* Khách lựa chọn ra sao khi mua nhà tầng 13.

Mặc dù các tầng hoặc số nhà tại chung cư thường được tránh khỏi con số 13, tuy nhiên nhiều người mua nhà vẫn khá kiêng kị tầng 13, hoặc phòng số 13. Đó là lí do mà tầng 13 thường có giá bán rẻ hơn một chút so với các tầng còn lại.
Tuy nhiên có một số người lại không quan tâm đến vấn đề này, họ vẫn chọn các căn hộ tầng 13 hoặc thậm chí căn hộ tầng 4. Họ cho rằng khi mua nhà cần chú ý đến những vấn đề như giá thành, chất lượng, phong thủy, cấu trúc nhà, hướng nhà, hướng bếp, phòng ngủ...đấy là những điều cần quan tâm hơn cả tầng 4 hay tầng 13.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lý do thang máy chung cư không có tầng 13

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp