Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cáp tải thang máy và cách duy trì độ bền

Thang máy là phương tiện giao thông hoạt động theo phương thẳng đứng trong các tòa nhà cao tầng hoặc gia đình, chính vì nó hoạt động lên xuống thẳng đứng nên yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đâu, và thang máy được trang bị rất nhiều lớp an toàn luôn phải đảm bảo được sự an toàn cao nhất cho người sử dụng.

Thang máy hoạt động lên xuống như một dạng ròng rọc nên cáp treo cabin và treo đối trọng là yếu tố vô cùng quan trọng, vừa có tính năng kéo cabin, đối trọng lên xuống vừa đảm bảo an toàn giữ cho cabin trượt trên rail, cáp được dùng trong thang máy cũng là loại cáp chuyên dụng, được tạo nên bằng những sợ thép nhỏ với lõi có ti dầu luôn làm cho cáp được mềm không bị gãy trong một thời gian dài. Cáp tải thang máy có các loại phi lớn nhỏ khác nhau phụ thuộc vào tải trọng thang máy mà nhà sản xuất dùng loại cáp có kích thước tương ứng, chẳng hạn như cáp thang máy gia đình thường được dùng từ 4-6 sợi phi 8, còn cáp cho thang máy chung cư, văn phòng thường được dùng 5-6 sợi phi 10 hoặc 12, vì tiết diện của cáp thang máy còn phụ thuộc vào rảnh buly của động có tương ứng với tải trọng, chúng ta cùng tìm hiểu về cáp thang máy qua một số phân tích sau:

Cáp tải thang máy và cách duy trì độ bền

* Cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy là loại được liên kết giữa cabin, đối trọng, puly động cơ. Nhiệm vụ của cáp tải thang máy hoặc thang máy gia đình là nâng hạ cabin và đối trọng khi thang máy hoạt động.
Cáp tải thang máy hiện nay được sử dụng trên thị trường có loại 4 – 6 sợi cáp, trong đó mỗi sợi cáp lại được cấu tạo từ nhiều các tao cáp khác nhau, mỗi tao cáp lại được cấu tạo từ nhiều sợi thép với các đường kính khác nhau khoảng từ 0,2 mm đến 3mm. Những sợi théo được quấn vào nhau để thành tao cáp, và các tao cáp lại bện vào nhau tiếp để tạo thành 1 sợi cáp hoàn chỉnh.
Cáp tải thang máy gia đình là thiết bị khá quan trọng, nó liên quan trực tiếp tới sự an toàn của người sử dụng thang máy. Vậy làm thế nào để cáp tải được bền và an toàn khi sử dụng.

- Cách duy trì độ bền cho cáp thang máy.

Thang máy gia đình hoặc tất cả các loại thang máy khác đều có mức tải trọng khác nhau, mỗi mức tải trọng nó sẽ tương ứng với một loại động cơ, và số cáp sẽ tương ứng với các rãnh trên puly của động cơ. Vậy cách đầu tiên để duy trì độ bền của cáp thang máy chính là việc sử dụng đúng mục đích, đúng tải trọng.
Nếu cáp thang máy gia đình bị sử dụng quá tải trọng cho phép nó sẽ khiến cáp phải hoạt động quá công suất cho phép, dẫn đến cáp nhanh chóng bị hao mòn, giản sợi cáp, nhanh bị khô, nhanh dão, dẫn đến bị bào mòn nhanh chóng, nếu để lâu có thể dẫn đến tình trạng đứt dần các sợi thép, lâu dần sẽ dẫn đến đứt các tao cáp và đứt hẳn sợi cáp.
Ngoài ra để duy trì độ bền của cáp thang máy thì việc đặt máy cũng cần chính xác, tránh tình trạng động cơ nghiêng, rung giật trong quá trình hoạt động, khiến cáp bị lệch, khi chở người nặng sẽ khiến sợi cáp nhanh chóng bị bào mòn và đứt.
Cáp tải thang máy gia đình thông thường có tuổi thọ khoảng 7 năm, vì vậy trong quá trình sử dụng mặc dù được chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng tốt thì đến hạn vẫn phải thay thế, dù cho cáp vẫn trong trạng thái hoạt động tốt cũng cần thay thế.

Cáp tải thang máy và cách duy trì độ bền

- Cách kéo dài tuổi thọ và sự an toàn cho cáp thang máy.

Bảo trì thang máy trong gia đình là hoạt động cần thiết trong quá trình sử dụng thang máy. Việc bảo trì, bảo dưỡng khiến thang máy hoạt động êm ái, bền bỉ, an toàn.
Cáp tải cũng là 1 bộ phận trong thang máy cần thiết được bảo trì, với các công trình thang máy sử dụng gia đình hoặc nơi ít người sử dụng thì cáp tải thang máy chỉ cần thực hiện 2 tháng/1 lần, nhưng những nơi sử dụng nhiều thì mỗi tháng cần bảo trì 1 lần.
Ngoài việc bảo trì, bảo dưỡng thì việc sử dụng đúng mức tải trọng của cáp tải cũng là việc làm khá quan trọng cho sự an toàn của người sử dụng. Bên cạnh đó việc thay thế cáp khi đến thời hạn và khi cáp có dấu hiệu bất thường cũng là việc làm hết sức quan trọng đối với sự an toàn của người sử dụng cho gia đình hoặc nơi công cộng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cáp tải thang máy và cách duy trì độ bền

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp