Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy nâng hàng

Thang máy không chỉ giúp ích rất lớn ở những tòa nhà cao tầng, gia đình, văn phòng, công sở...thang máy giúp mọi người lên xuống giao thông giữa các tầng của tòa nhà vài chục tầng thậm chí cả trăm tầng chỉ trong 1 vài phút, nó đem lại tiện ích lớn cho con người, nó giúp cho sự phát triển của xã hội .

Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó thang máy còn giúp ích cho quá trình hoạt động sản xuất của chúng ta, thang máy chở hàng giúp con người giảm sức lao động, nâng cao hiệu quả trong công việc. Chúng ta cùng tìm hiểu đôi chút về dòng thang máy nâng hàng, được lắp đặt trong các nhà máy, công xưởng.

* Thang máy nâng hàng là gì.

Là loại thang máy chuyên sử dụng cho việc vận chuyển hàng hóa ở nhà cao tầng. Loại thang máy này vận hành bằng điện có dẫn động ma sát và được lắp đặt cố định vào tòa nhà, nơi cần dùng đến thang máy để chuyển đồ.

Thang máy nâng hàng

- Cấu tạo của thang máy chở hàng.

Thang máy chở hàng được cấu tạo bao gồm các bộ phận như: tủ điện để gắn hệ thống điều khiển giúp điều khiển thang máy di chuyển theo lệnh. Máy kéo, cabin, cáp tải, bộ khống chế tốc độ của thang máy, hệ thống giảm chấn, hệ thống cửa cabin, cửa tầng của thang máy, rail dẫn hướng, đối trọng...
Về cơ bản cấu tạo của thang máy chở hàng cũng giống với loại thang máy chở khách thông thường.

- Nguyên lý hoạt động của thang máy chở hàng.

Thang máy chở hàng cũng hoạt động giống như các loại thang máy điện bình thường. Khi bạn bấm lệnh gọi thang, tín hiệu sẽ được gửi về tủ điều khiển, hệ thống điều khiển nhận tín hiệu, xử lý tín hiệu, và điều khiển hệ thống, giúp động cơ quay, động cơ sẽ truyền lực kéo cabin thang máy đến vị trí nhận tín hiệu điều khiển, lúc này cabin sẽ di chuyển, dừng tầng mở cửa để đón trả khách.
Thang máy chở khách, hoặc 1 số loại thang máy chở hàng hiện đại ngày này sẽ được sử dụng các bộ phận an toàn để kiểm soát tốc độ, quá trình hoạt động của thang máy một cách hiệu quả. Nhờ có những thiết bị an toàn mà thang máy ngày nay hoạt động thật sự an toàn, tránh các trường hợp như rơi tự do, chạy vượt tốc, kẹp cửa khi đang có người sử dụng hoặc mở cửa khi không có cabin.

* Kiểm định an toàn cho thang máy chở hàng.

Kiểm định an toàn là 1 bước trong quá trình lắp đặt, sử dụng thang máy. Việc kiểm định được thực hiện bởi các chuyên viên kiểm định của trung tâm kiểm định an toàn thuộc bộ lao động thương binh và xã hội làm việc và thang máy chỉ được cấp phép hoạt động khi kết quả kiểm định đạt chuẩn.

- Tại sao phải kiểm định an toàn thang máy chở hàng.

Thang máy chở hàng cũng là một loại thang máy. Và theo thông tư 32/2011/TT-BLĐTBXH thì thang máy là loại máy móc được đưa vào danh mục hàng hóa cần được tiến hành kiểm định theo định kỳ. Kiểm định thang máy nhằm kiểm tra các tiêu chuẩn xem đã đạt chưa, đồng thời việc kiểm định an toàn thang máy để đề phòng các trường hợp thang máy không đạt chuẩn an toàn, nhằm tránh nguy cơ tai nạn thang máy xảy ra trong quá trình sử dụng.

Thang máy nâng hàng

- Các bước trong kiểm định thang máy chở hàng.

Kiểm định an toàn thang máy chở hàng cũng phải tuân thủ theo đúng các quy định kiểm định thang máy nói chung:
+ Cần có đầy đủ hồ sơ kỹ thuật, lý lịch của thang máy cần kiểm định.
+ Trước khi kiểm định cần tiến hành kiểm tra kỹ thuật bên ngoài của thang máy
+ Kiểm tra kỹ thuật bên trong – thử không tải.
+ Thực hiện đầy đủ các chế độ thử tải, phương pháp thử tải theo đúng quy định của kiểm định thang máy chở khách.
+ Xử lý các kết quả khi kiểm định đạt.
Để kiểm định thang máy chở hàng cũng cần có đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ dùng cho việc kiểm định thang máy thông thường.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy nâng hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp