Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điều cấm kỵ khi sử dụng thang máy

Sử dụng thang máy thì ai cũng có thể làm, nhưng để sử dụng thang máy an toàn thì không phải ai cũng biết cách, thang máy ngày nay hiển hiện ở khắc mọi nơi, từ nhà cao tầng đến gia đình tư nhân, mọi người tiết kiệm được sức lực và thời gian nhờ vào sử dụng thang máy lên xuống, nhưng đấy là khi thang máy vận hành an toàn, không hử hỏng, vậy còn nếu không sử dụng đúng cách đúng quy định thì thang máy có thể làm bạn bị tai nạn khi sử dụng thiết bị này.

 1. Không dùng thang máy để vận chuyển xăng dầu hoặc các chất dễ gây cháy, nổ.

Dù thang máy vận chuyển người hay vận chuyển hàng hóa cũng không được sử dụng thang máy để vận chuyển các chất dễ gây cháy nổ. Nguyên nhân do cabin thang máy vốn là không gian khá chật, hẹp, kín, nếu sử dụng thang máy để vận chuyển các chất dễ gây cháy nổ như xăng, dầu hoặc các chất tương tự sẽ rất nguy hiểm nếu xảy ra sự cố dò rỉ ra thang máy gây cháy, nổ thì những người ở trong thang máy sẽ không có lối thoát, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng.
Thậm chí trong lúc vận chuyển có thể làm rớt xăng, dầu ra thang máy, sau đó nó cũng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Những điều cấm kỵ khi sử dụng thang máy

2. Không sử dụng thang máy để chở nước.

Thang máy vốn là đồ điện, điện tử, là những đồ cấm không được tiếp xúc với nước, vì nếu tiếp xúc với nước có thể gây chập, cháy, hư hỏng thiết bị. Bên cạnh đó thang máy hoạt động bằng điện, vì vậy nếu làm đổ nước ra thang máy có thể khiến nước chảy ra sàn cabin, hệ thống cửa tầng, tiếp xúc vào các bộ phận điện, gây nguy hiểm cho người sử dụng như bị điện giật, hư hỏng thiết bị, khiến bị nhốt lại trong thang.

3. Không được đụng, chạm vào cửa khi thang đang hoạt động.

Nếu đụng tay, chân, người hoặc các đồ vật vào cửa thang máy trong quá trình thang đang di chuyển có thể khiến người sử dụng gặp nguy hiểm. Đặc biệt nếu cố tình dùng tay, chân hoặc đồ vật để cạy cửa trong quá trình thang đang hoạt động, điều đó có thể gây nguy hiểm như kẹp tay, chân vào thang máy hoặc bị nhốt lại trong thang do thang gặp trục trặc, không hoạt động được nữa.

4. Tránh xa thang máy khi có hỏa hoạn, động đất.

Khi có động đất, hỏa hoạn, lũ lụt thì nghiêm cấm sử dụng thang máy dưới mọi hình thức. Nếu sử dụng thang máy có thể gây ra nguy hiểm bởi khi có động đất, hỏa hoạn thì nguồn điện sẽ bị ngắt hoặc mất, nếu sử dụng thang máy người sử dụng sẽ bị nhốt lại trong thang, gây nguy hiểm cho tính mạng như ngạt khói, bị lửa thiêu hoặc nhốt lại trong thang, nếu đội cứu hộ không đến ứng cứu kịp thời có thể gây thiệt mạng. Ngoài ra khi có lũ lụt việc sử dụng thang máy sẽ dễ bị điện giật hoặc các tình huống tương tự, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Những điều cấm kỵ khi sử dụng thang máy

5. Không cố thoát khỏi thang máy khi thang xảy ra sự cố.

Trong trường hợp thang máy gặp trục trặc, người bên trong bị nhốt lại, sau khi đã thử cách thoát bằng việc bấm các nút trên bảng điều khiển để thang máy mở cửa nhưng không được, lúc này hãy liên lạc với những người bên ngoài, nhờ giúp đỡ, tuyệt đối không tự ý cậy, phá cửa hoặc nóc thang máy để di chuyển ra ngoài. Điều này có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của chính mình cũng như những người xung quanh.
Ngoài ra để sử dụng thang máy an toàn cần tránh xa những khu vực không phận sự miễn đến như phòng máy, hố thang máy, hố pít, nóc cabin hoặc một số vị trí tương tự, chỉ sử dụng thang máy đủ tiêu chuẩn như trạng thái kỹ thuật tốt, thang không trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng, di chuyển đúng mức tải trọng, làm đúng nội quy và hướng dẫn sử dụng thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điều cấm kỵ khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp