Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hai người đàn ông ngã xuống hố thang máy

Sự việc xảy ra tại 1 khách sạn ở Tiền Châu, Phúc Kiến, miền nam Trung Quốc khi 2 người đàn ông say rượu đã rìu dắt nhau ngay trước cửa thang máy trong tình trạng không tỉnh táo và làm chủ được mình. Do người phía sau quàng tay ôm chặt cổ người phía trước, nên mất thăng bằng, dẫn đến cả 2 ngã xuống sàn nhà ngay sát cửa thang máy, do say rượu nên họ không làm chủ được, dẫn đến bị đè luôn vào cửa tầng thang máy.

* Lực lượng cứu hộ giải cứu.

Ngay khi ngã vào cửa thang máy, cửa thang lập tức bị xô bung ra, 2 người lập tức bị ngã thẳng xuống hố thang. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã được điều động để giải cứu 2 người đàn ông ra khỏi hố thang máy.
Rất may mắn cho 2 nạn nhân khi họ bị ngã ở tầng 1 xuống hố thang nên không bị ảnh hưởng nặng. Tuy nhiên họ cũng bị chấn thương ngoài da và được đưa đến bệnh viện để điều trị thêm.
Sự việc được đăng tải trên mạng xã hội là 1 lời cảnh báo cho những người thường sử dụng thang máy, đặc biệt những người có thói quen cẩu thả, thường đứng dựa vào cửa thang máy hoặc đứng sát cửa thang khi chờ thang.
Những vấn đề của cửa tầng thang máy mà người sử dụng nên biêt.
Cửa tầng thang máy có nhiệm vụ che chắn cho cửa hố thang máy ở mỗi tầng, thực chất cửa tầng chỉ là 1 thiết bị an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy.

Hai người đàn ông ngã xuống hố thang máy

Cửa tầng được gắn chặt và cố định vào mỗi cửa thang, tránh tình trạng người bên ngoài nhìn vào trong hố thang cũng như che chắn cho cabin thang máy khi hoạt động. Cửa tầng này không được gắn động cơ, vì vậy nó không thể hoạt động được, mọi hoạt động đóng mở của cửa tầng đều phụ thuộc vào cửa cabin, nghĩa là cửa tầng chỉ mở được khi cabin đã có mặt tại tầng đó, và cửa cabin sẽ mở trước, sau đó cửa tầng mới mở.

* Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy

Để đảm bảo an toàn cửa tầng không thể tự mở khi không có cabin ở tầng đó, thì thang máy được thiết kế 1 chốt an toàn gắn ở ở tầng và cửa cabin thang. chốt này chỉ được mở ra cho cửa tầng mở cửa khi cửa cabin được mở.
Về cơ bản thì cửa tầng thang máy khá an toàn cho người sử dụng. Nhưng nó chỉ an toàn trong trường hợp người sử dụng sử dụng đúng quy định như: khi chờ thang máy tuyệt đối không đứng dựa lưng, tựa người hoặc đồ vật vào cửa tầng thang máy, giữ khoảng cách với cửa tầng. Không dùng chân, tay, người hoặc những thứ tương tự để đạp, đập, xô cửa tầng thang máy.
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy, người sử dụng cần làm theo đúng những quy định khi chờ thang cũng như khi sử dụng thang, cách giải quyết những vấn đề phát sinh khi sử dụng thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hai người đàn ông ngã xuống hố thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp