Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các khoản chi phí cố định của các gia đình ở chung cư

Chung cư là loại hình nhà ở được khá nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Bởi nhà ở chung cư thường có vị trí thuận lợi, thiết kế hiện đại, giá thành hợp lý, giao thông thuận tiện, các dịch vụ kèm theo đầy đủ.
Tuy nhiên khi sinh sống tại các tòa nhà chung cư thì người dân phải chịu các chi phí khi sống tại đây như:

 1. Món phí bảo trì nhà chung cư.

Phí bảo trì này là khoản mỗi chủ căn hộ đều phải đóng khi mua nhà, khoản chi phí này sẽ được sử dụng trong trường hợp nhà chung cư bị xuống cấp trong quá trình sử dụng.
Các hãng mục sẽ được sửa chữa bằng khoản phí bảo trì nhà chung cư như: phần hành lang, phần hầm đỗ xe, phần mặt ngoài của căn hộ, hệ thống sân vườn, hệ thống thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống máy phát điện, hệ thống đèn chiếu sáng...
Phần chi phí này sẽ được dùng để sửa chữa các hạng mực trên ngay khi xảy ra hỏng hóc, tránh tình trạng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Mức phí dùng cho quỹ bảo trì chung cư sẽ rơi vào 2% chi phí mua căn hộ. Mức phí này phải thanh toán ngay khi mua bán căn hộ.

2. Món phí dịch vụ chung cư hàng tháng.

Phí dịch vụ chung cư là khoản phí được cư dân đóng hàng tháng để phục vụ cho các dịch vụ của chung cư như: lau dọn vệ sinh hàng ngày, bảo dưỡng các khu vực chung, thu gom rác thải, duy trì, chăm sóc, và trồng cây tại các khu vực trồng cây, trang trí của tòa nhà. Ngoài ra khoản phí này cũng được chi cho việc quản lý chung cư, đảm bảo an ninh trật tự cho chung cư.
Mức phí dịch vụ chung cư được quy định dựa trên loại hình nhà ở, chẳng hạn nhà chung cư cao cấp, nhà chung cư bình dân, hay nhà ở xã hội.

Các khoản chi phí cố định của các gia đình ở chung cư

Hiện mức khung giá dịch vụ cho nhà chung cư được quy định theo quyết định 234/QĐ-UBND. Mức giá ấn định là 700 đồng/1m2/1 tháng đến 5000 đồng/1m2/1 tháng với các chung cư không có thang máy. Còn đối với các chung cư có thang máy thì mức phí sẽ đắt hơn, nó sẽ giao động từ 1,200 đồng/1m2/1 tháng đến khoảng 16,500 đồng/1m2/1 tháng.
Mức phí dịch vụ sẽ dựa trên các mức dịch vụ của chung cư để tính toán, và tất nhiên mức phí dịch vụ trên sẽ không được tính với các dịch vụ của các chung cư khi có các dịch vụ như tắm hơi, bể bơi, internet, sân tennis, truyền hình cáp, hoặc một số các dịch vụ khác.

3. Phí gửi xe hàng tháng.

Mức phí gửi xe là 1 trong 3 loại phí bắt buộc cho cư dân ở chung cư. Mức giá trông xe máy tại chung cư cho cư dân trung bình sẽ giao động từ 60 – 120.000/1 xe/ 1 tháng tùy thuộc vào loại chung cư như chung cư cao cấp, chung cư bình dân, hoặc nhà ở xã hội. còn đối với phí trông giữ xe ô tô sẽ tính toán tùy thuộc vào giá thành ô tô như xe 4 chỗ, 7 chỗ, 9 chỗ.. mức phía sẽ giao động từ 800.000 đồng/1 xe 1 tháng đến khoảng 4.000.000 đồng/1 xe/1 tháng.
Đây là những khoản chi phí mà người dân chung cư không thể bỏ qua nếu muốn sinh sống tại các chung cư hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các khoản chi phí cố định của các gia đình ở chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp