Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nhân viên bảo trì thang máy bị tai nạn

Nạn nhân trong sự cố tai nạn thang máy xảy ra tại 1 trường mầm non ở Quảng Yên, Quảng Ninh không ai khác, mà là nhân viên bảo trì thang máy của công ty thang máy Đông Hải. Nạn nhân được xác định là tử vong từ trước khi được đội cứu hộ, cứu nạn công an tỉnh Quảng Ninh giải cứu.

 * Nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân của sự cố được xác định là do nạn nhân bị trượt chân, ngã xuống khe giữa hố thang máy và cabin trong lúc đang sửa chữa, bảo dưỡng thang máy tải trường mầm non Vân Anh.
Ngay khi sự việc xảy ra, trường mầm non đã báo tin tới công an TX Quãng Yên để nhờ giúp đỡ. 5 chiếc sĩ được cử đến hiện trường để tiến hành cứu hộ nạn nhân. Tuy nhiên có thể do cứ ngã quá nặng, nó khiến nạn nhân thiệt mạng trước khi lực lượng cứu hộ đến nơi.
Do nạn nhân bị rơi vào khe hở giữa giữa hố thang và cabin thang máy, vị trí quá nhỏ, các chiến sĩ công an gặp khó khăn khi cứu hộ. Họ phải kết hợp với nhân viên công ty cổ phần thang máy đông hải để dùng dây giữ cố định nạn nhân, sau đó họ dùng các dụng cụ, máy móc để phá dỡ một phần thang máy, cũng như tường bao che hố thang để có để tiếp cận và đưa nạn nhân ra ngoài.
Sau gần 2 tiếng khi xảy ra sự việc, các chiến lực lượng cứu hộ mới đưa được nạn nhân ra khỏi hố thang máy.
Hiện tại cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân sự cố.

Nhân viên bảo trì thang máy bị tai nạn

* Lưu ý dành cho nhân viên bảo trì thang máy.

Bảo trì thang máy là công việc cần thiết trong quá trình sử dụng thang máy. Bảo trì giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn hơn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên việc bảo trì thang máy cần được thực hiện như thế nào cho an toàn thì không phải ai cũng biết.
- Việc bảo trì thang máy phải được thực hiện bởi những nhân viên kỹ thuật thang máy đã được đào tạo, hướng dẫn cụ thể. Những người không hiểu biết, không có chuyên môn tuyệt đối không được tự ý thực hiện bảo trì thang máy.
- Nhân viên bảo trì thang máy trước khi thực hiện công việc cần phải được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như: giầy bảo hộ, mũ bảo hộ, gang tay chống giật, đai an toàn, và các dụng cụ phục vụ cho việc bảo trì.
- Trước khi thực hiện bảo trì cần thực hiện một số các công tác an toàn như: gắt điện thang máy, có biển báo để thông báo về việc thang máy đang bảo trì, cấm sử dụng, thông báo với chủ sở hữu về việc bảo trì thang máy.
- Khi bảo trì thang máy cần thực hiện theo đúng quy định, đúng quy trình, đúng chuyên môn, không làm ẩu, làm tắt gây nguy hiểm.
- Sau khi bảo trì hoàn thiện, trước khi cho thang máy hoạt động trở lại cần kiểm tra kỹ lưỡng 1 lượt từ trên xuống dưới, đảm bảo an toàn mới mở điện cho thang hoạt động trở lại.
Bảo trì thang máy là công việc khá đơn giản đối với nhân viên bảo trì thang máy. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì công việc bảo trì thang máy cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn, có kinh nghiệm trong việc thực hiện bảo trì.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nhân viên bảo trì thang máy bị tai nạn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp