Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy nhốt người tại Thủ Đức

Năm học sinh cùng 1 giáo viên tiếng anh tại trung tâm anh ngữ bị nhốt lại trong thang suốt 15 phút tại trung tâm anh nhữ năm sao ở thành phố Thủ Đức. Sự cố thang máy xảy ra tại tòa nhà 5 tầng ở Thủ Đức, những nạn nhân của sự cố là 5 học sinh cùng 1 cô giáo tiếng anh.

* Những người bị nhốt trong thang máy.

Theo các nạn nhân sau khi kết thúc khóa học, 1 giáo viên đi cùng 5 học sinh khác di chuyển từ trên tầng xuống dưới tầng 1. Lúc thang đang di chuyển thì bất ngờ gặp sự cố, thang máy ngừng hoạt động, những người trong thang máy tìm cách mở cửa để ra ngoài, nhưng thang máy vẫn đứng im.
Sau đó cô giáo phía trong thang máy đã gọi ra ngoài nhờ trợ giúp. Nhân viên của của trung tâm sau đó đã cố gắng giải cứu các nạn nhân trong thang, nhưng họ không thể mở được cửa thang, vì vậy phải nhờ đến sự hỗ trợ của cơ quan chức năng.
Trong lúc chờ đợi cơ quan chức năng giải cứu, rất may thang máy đã tự động hoạt động trở lại. cả 5 học sinh cùng cô giáo đều thoát ra khỏi thang máy 1 cách an toàn. Tuy nhiên do bị nhốt lại trong thang lâu, cộng với toàn trẻ nhỏ, vì vậy các bạn ấy khá hoảng loạn, ngay cả khi được giải cứu ra ngoài thì các học sinh vẫn khá sợ hãi.
Hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra cầu thang máy, tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến sự cố.
Thang máy là máy móc thiết bị điện, điện tử, và nó được cấu thành từ rất nhiều các thiết bị khác nhau, chỉ 1 trong số những thiết bị đó trục trặc có thể dẫn đến kẹt thang, thang máy không hoạt động, hoặc hoạt động thiếu an toàn.

Thang máy nhốt người tại Thủ Đức

* Vậy để sử dụng thang máy được an toàn, người sử dụng cần chú ý các vấn đề như:

- Chỉ sử dụng những thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt, thang máy được bảo trì, bảo dưỡng theo đúng định kỳ.
- Sử dụng thang máy đúng theo hướng dẫn sử dụng, đúng tải trọng, số lượng người mà nhà sản xuất đưa ra.
- Khi thang máy gặp sự cố cần được xử lý đúng cách, tránh tình trạng do sự hãi, xử lý không đúng cách, gây nguy hiểm đến sự an toàn.
- Trong trường hợp kẹt thang, hãy thao tác những động tác đơn giản, trường hợp thang vẫn không mở cửa hãy gọi trợ giúp.
- Dù trong hoàn cảnh nào, người sử dụng cũng phải nhớ rõ, cabin thang máy là vị trí rất an toàn, nên nếu có xảy ra kẹt thang máy cũng không cần quá lo sợ.
Để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, không xảy ra các sự cố hư hỏng đột xuất, nhốt người hoặc tương tự, cách tốt nhất là bảo trì thang máy, bảo dưỡng đúng định kỳ, thay thế những thiết bị thang máy có dấu hiệu hỏng hóc hoặc không ổn định. Đảm bảo kiểm định an toàn thang máy theo đúng định kỳ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy nhốt người tại Thủ Đức

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp