Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hệ thống tiếp địa dùng cho thang máy gia đình

Thang máy gia đình khi được thi công chất lượng, đạt tiêu chuẩn giúp quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi. Với thiết bị thang máy gia đình lý tưởng khi được đưa vào sử dụng thì ứng dụng đạt hiệu quả cao theo đòi hỏi của từng nhà là điều mà chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm.

Hệ thống tiếp địa là một phần cơ bản yêu cầu cần hoàn thiện của thang máy sử dụng trong bất kỳ công trình nào. Với sự cần thiết của tiếp địa dành cho thang máy thì chủ động và chuẩn xác trong việc thi công, hoàn thiện là yêu cầu cơ bản cần được chú ý.

* Nhiệm vụ của tiếp địa đối với thang máy gia đình.

Thang máy được hoàn thiện gồm nhiều chi tiết, nhiều bộ phận với nhiều tiêu chuẩn cần được đáp ứng đầy đủ. Qua đó sở hữu thang máy gia đình chất lượng đưa vào sử dụng hiệu quả mới được đáp ứng tốt như yêu cầu. Trong đó thì tiếp địa là bộ phận được hoàn thiện giúp nâng cao an toàn cho thang máy.
Thiết kế của tiếp địa có một dầu dây sẽ được đối nối trực tiếp vào vị trí cọc tiếp địa, trong khi đó đầu còn lại sẽ nối vào vị trí vỏ cabin, vỏ thang, hay vỏ tủ điện, máy kéo. Nhiệm vụ chính của hệ thống này là giúp triệt tiêu được mọi dòng điện dư thừa xuất hiện. Thông qua các truyền điện dư thừa xuống đất khi điện cao thế bị rò rỉ vào cabin, cửa cabin, hay cửa thang, hoặc các bộ phận khác. Lúc đó, kiểm soát được an toàn cao cho người dùng thang máy là điều mà chúng ta có thể yên tâm.

Hệ thống tiếp địa dùng cho thang máy gia đình

Đối với người dùng, hay thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy,… đều có thể yên tâm hơn về mức độ an toàn của thiết bị. Không chỉ vậy, tiếp địa sử dụng cho thang máy còn có ý nghĩa trong việc giúp nâng cao độ bền, tuổi thọ lý tưởng cho thang máy khi đưa vào sử dụng.

* Vấn đề thường gặp ở thang máy không tiếp địa.

Mỗi một bộ phận được hoàn thiện trong một thiết bị thang máy chắc chắn sẽ có ý nghĩa, nhiệm vụ riêng. Và hệ thống tiếp địa được trang bị cho thang máy cũng hoàn toàn như vậy. Trường hợp thang máy gia đình được trang bị trong các công trình song không có tiếp địa được hoàn thiện sẽ có nhiều vấn đề hoàn toàn có khả năng xảy ra. Cụ thể tiêu biểu chính là:
- Vị trí màn hình hiển thị tại bảng điều khiển của thang máy gia đình xuất hiện tình trạng bị nhiễu, hoặc thông tin hiển thị thiếu đi độ chính xác cần thiết.
- Người dùng thang máy gia đình đột nhiên có cảm giác bị tê tê giống khi bị điện giật tại vị trí cửa thang, cửa cabin, hay vách cabin,… nhất là khi tiếp xúc trực tiếp bằng tay.
Hoàn thiện được thang máy với đầy đủ các bộ phận theo tiêu chuẩn mới giúp quá trình sử dụng thiết bị mang lại giá trị và hiệu quả như yêu cầu. Qua đó việc sử dụng thang máy mới phục vụ tốt cho mỗi người dùng, đồng thời cũng mang lại mức độ ổn định và an toàn tuyệt đối. Cân nhắc và lên phương án hoàn thành được hệ thống tiếp địa cho thang máy thích hợp để quá trình ứng dụng sản phẩm diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp.

* Yêu cầu kỹ thuật với hệ thống tiếp địa.

Tiếp địa của thang máy cần được thi công và hoàn thành đầy đủ. Tuân thủ đúng các tiêu chuẩn, các yêu cầu góp phần tạo nên thang máy chất lượng theo tiêu chuẩn, phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của từng người dùng, trong từng công trình. Đối với kĩ thuật trong đóng cọc tiếp địa dành cho thang máy cần tuân thủ những lưu ý cơ bản là:
- Sử dụng dây dẫn đồng bộ cho tiếp địa với yêu cầu có độ dày tối thiểu đạt 6mm.
- Sử dụng cọc đồng bộ có độ dày ít nhất đạt 14mm và chiều dài tối thiểu là 1.5m.

* Phương án thi công tiếp địa cho thang máy.

Có nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc nâng cao tính an toàn cho thang máy gia đình ứng dụng trong mỗi công trình đòi hỏi thi công tiếp địa cần được chú trọng hoàn thành. Với hệ thống tiếp địa của thang máy có phương án hoàn thiện chuẩn xác và phù hợp đem lại chất lượng cao, trạng thái lý tưởng nhất. Trong đó, phương án để thực hiện chính là:

Hệ thống tiếp địa dùng cho thang máy gia đình

- Sử dụng cọc đồng tiền hành chôn nằm xách va vị trí tiếp địa có nhiệm vụ chống sét của tòa nhà.
- Tiếp địa thang máy gia đình dùng ít nhất 3 cọc đồng và đảm bảo được chôn nằm cách nhau khoảng cách tối thiểu cần đạt là 30cm với điện trở cao nhất là 4 Ω.
- Yêu cầu đối với điểm tiếp xúc nằm giữa dây và cọc cần được liên kết với nhau thông qua cách thức hàn hóa nhiệt, hoặc thực hiện bằng cách kẹp đồng.
- Tiến hành đi hệ thống dây đồng vào bên trong ống nhựa, chạy dọc hết hệ thống hố thang máy gia đình tính từ vị trí cốt sàn lên tới phòng máy.
Tiếp địa là hệ thống được hoàn thiện giúp nâng cao chất lượng cho thang máy khi đưa vào sử dụng. Hoàn thiện tiếp địa cho thang máy gia đình để quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp như yêu cầu. Nâng cao hơn nữa chất lượng của thang máy với tiếp địa được hoàn thành đạt tiêu chuẩn kĩ thuật, phát huy được tối đa giá trị và lợi ích.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hệ thống tiếp địa dùng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp