Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số điểm khác biệt của thang máy không và có phòng máy

Thang máy gia đình trên thị trường có hai dòng sản phầm được khách hàng lựa chọn là loại thang máy có phòng máy sử dụng loại động cơ có hộp số và loại thang máy không phòng máy sử dụng loại động cơ không hộp số, mỗi loại thang máy có một ưu điểm nhược điểm riêng, tùy theo địa hình và sở thích mà khách hàng lựa chọn một trong hai loại khác nhau.

 * 1. Thang máy gia đình có phòng máy.

Thang máy gia đình có phòng máy là loại thang máy khi xây dựng hố thang máy sẽ xây dựng 1 phòng máy ở phía trên của tầng trên cùng, để lấy nơi đặt động cơ, tủ điện của thang máy gia đình. Loại có phòng máy thường được áp dụng với các công trình xây dựng không bị hạn chế chiều cao, hoặc những công trình muốn sử dụng loại động cơ có hộp số.

Một số điểm khác biệt của thang máy không và có phòng máy

+ Ưu điểm của thang máy gia đình có phòng máy:

++ Ưu điểm nổi trội nhất của thang máy gia đình có phòng máy chính là việc sử dụng được loại động cơ có hộp số. Đây là loại động cơ truyền thống của các hãng Mitsubishi, Montanari, Fuji, các loại động cơ này có giá thành rẻ hơn so với các loại động cơ không hộp số hiện nay.
++ Việc xây dựng 1 phòng máy phía trên tầng trên cùng không chỉ giúp có chỗ để động cơ, hệ điều khiển thang máy. Mà việc xây dựng 1 động cơ ở tầng trên cùng sẽ giúp việc thi công lắp đặt dễ dàng hơn, việc bảo trì, bảo dưỡng hoặc cứu hộ thang máy khi cần thiết cũng sẽ đơn giản hơn.

+ Nhược điểm của thang máy gia đình có phòng máy:

++ Loại thang máy có phòng máy này sẽ không thực hiện được với các công trình bị hạn chế chiều cao.
++ Vận hành của thang có phòng máy cũng sẽ không êm ái được như loại thang không phòng máy.
++ Loại có phòng máy máy gia đình thường sử dụng động cơ có hộp số, loại này phải tra dầu, mỡ theo định kỳ, vì vậy nó cũng là yếu tố góp phần ô nhiềm môi trường do dầu máy.
++ Thang máy có phòng máy sẽ phải mất thêm chi phí cho xây dựng phòng máy, ngoài ra nó còn gây mất thẩm mỹ trong xây dựng tổng thể ngôi nhà.

* 2. Thang máy gia đình không phòng máy.

Thang máy gia đình không phòng máy là loại khi xây dựng hố thang máy không phải xây dựng phòng máy ở phía trên tầng trên cùng. Loại không phòng máy này thường áp dụng cho các công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao, hoặc các công trình xây dựng muốn sử dụng loại động cơ không hộp số.

Một số điểm khác biệt của thang máy không và có phòng máy

+ Ưu điểm của thang máy gia đình không phòng máy:

++ Loại thang không phòng máy được coi là giải pháp cho những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.
++ Loại không phòng máy sẽ sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ khá nhỏ, gọn, giúp tiết kiệm điện năng sử dụng lên đến 40% cho công trình.
++ Thang máy gia đình không phòng máy sử dụng loại động cơ không hộp số, loại động cơ này nhỏ gọn, hoạt động êm ái, lại không phải tra dầu mỡ, khá thân thiện với môi trường.

+ Nhược điểm của thang máy gia đình không phòng máy:

++ Thang máy không phòng máy có nhược điểm lớn nhất là giá thành thang sẽ cao hơn so với thang có phòng máy, do nó sử dụng loại động cơ không hộp số.
++ Thang máy không phòng máy sẽ gặp khó khăn trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang vì không có nơi đứng thao tác. Và thêm nữa là khi xảy ra sự cố kẹt thang sẽ không có nơi đứng thao tác để cứu hộ bằng tay khi cần thiết.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số điểm khác biệt của thang máy không và có phòng máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp