Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Quy trình của việc lắp đặt thang máy

Để lắp đặt thang máy hoàn thiện cần trãi qua nhiều các quy trình lắp đặt khác nhau, để việc lắp đặt được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, an toàn thì việc lắp đặt cần được thực hiện theo đúng quy trình của nó. Quy trình lắp đặt thang máy cần tuân theo một số những bước cơ bản như:

1. Cần nhanh chóng vệ sinh sạch sẽ vị trí trước khi lắp đặt như hố thang, khu vực phòng máy, khu vực hố pít kể cả khu vực trước cửa thang máy.
2. Sau khi việc dọn dẹp được hoàn thiện, thợ lắp đặt bắt đầu chuẩn bị cho khâu lắp đặt như đưa thiết bị cần lắp đặt hố thang máy như rail đối trọng, rail cabin để chuẩn bị cho khâu lắp đặt.
3. Cần thực các bước chuẩn bị cho lắp đặt đóng giàn gỗ ở phòng máy, hố pít, sau đó thả dây dọi để căn chỉnh chính xác vị trí cần lắp thang.
4. Thả dây dọi, phải thả đủ cả 6 dây dọi để chuẩn bị cho việc lắp cửa, lắp rail cabin, rail đối trọng. Người thả dây dọi phải là thợ kỹ thuật có chuyên môn, có tay nghề, có kinh nghiệm lâu năm trong việc lắp đặt thang máy.
5. Sau khi thả dây dọi hoàn thiện thì tiến hành lắp đặt, thiết bị được lắp đặt đầu tiên là lắp rail cabin, rail đối trọng.
6. Sau khi phần rail hoàn thiện sẽ tiến hành lắp đặt phần khung cabin vào 2 dây rail cabin và khung đối trọng vào dây đối trọng.
7. Treo palang vào móc treo trên trần phòng máy và móc treo palang vào khung trên của khung cabin thang máy.
8. Sau khi lắp đặt xong phần khung cabin sẽ tiến hành lắp đặt khung đối trọng Governor.

Quy trình của việc lắp đặt thang máy

9. Tiếp theo tiến hành cho palang làm việc, di chuyển cabin đi lên, trong quá trình cabin lên thì tiến hành lắp đặt phần đầu cửa tầng, sill cửa tầng, nối rail cabin và rail đối trọng.
10. Sau khi hoàn thiện phần lắp đặt đầu cửa tầng, sill cửa...thì tiến hành lắp đặt phần cửa tầng của thang máy.
11. Tiếp theo là phần lắp đặt chassi và tiến hành đặt máy kéo. Đây là phần khá quan trọng, bởi nếu đặt máy không chính xác, nó có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy, thang máy hoạt động không an toàn, hoặc không êm ái, thậm chí có thể gây bào mòn cáp, gây hư hỏng thang máy.
12. Tiếp tục lắp đặt cáp tải và máy kéo, cabin, đối trọng.
13. Sau khi đã gần như hoàn thiện thì tiến hành ghép cabin thang máy, lắp nốt phần cửa tầng trệt của cửa tầng.
14. Sau khi ghép cabin là coi như đã hoàn thành, lúc này cần tiến hành dọn vệ sinh, cho thang máy di chuyển lên xuống, hiệu chỉnh phần cơ khí hoàn thiện, bàn giao cho bên điện để lắp đặt hoàn thiện cho thang máy.
15. Tiến hành lắp đặt xong phần điện, lúc này thợ điện sẽ hiệu chỉnh hoàn thiện lại thang máy, sau đó dọn vệ sinh từ trên xuống cho thang máy, thả thang chạy thử, sau đó kiểm định, bàn giao thang.
Việc lắp đặt thang máy cần thực hiện theo đúng các bước theo quy định, thiết bị nào nên lắp trước, thiết bị nào lắp sau, làm theo đúng thứ tự sẽ đơn giản và dễ dàng hơn cho việc lắp đặt./

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Quy trình của việc lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp