Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cứu hộ thang máy gia đình

Cứu hộ thang máy là công việc cần thực hiện khi có người bị nhốt trong thang máy do sự cố thang máy hoặc do mất điện đột ngột. Cứu hộ thang máy được chia làm 2 loại là cứu hộ tự động và cứu hộ bằng tay.

 1. Cứu hộ tự động thang máy gia đình.

Cứu hộ tự động là 1 bước an toàn của thang máy gia đình, cứu hộ tự động nghĩa là tự thang máy sẽ giải cứu người mắc kẹt trong thang ra ngoài. Việc cứu hộ tự động chỉ diễn ra trong trường hợp thang máy đang hoạt động thì xảy ra sự cố mất điện, không cứu hộ trong các trường hợp khác như kẹt cửa, hư hỏng thiết bị nhốt người.
Hệ thống cứu hộ tự động được hoạt động dựa trên nguồn điện được sạc dự phòng vào Acquy, khi xảy ra sự cố mất điện đột ngột, thang máy dừng hoạt động, lúc này bộ cứu hộ tự động sẽ được kích hoạt, nó đưa thang máy trở về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
Hệ thống cứu hộ tự động là 1 thiết bị an toàn bắt buộc, không thể thiếu của thang máy gia đình, và hệ thống này cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Cứu hộ thang máy gia đình

2. Cứu hộ bằng tay thang máy gia đình.

Cứu hộ bằng tay là các bước cứu hộ được thực hiện bởi những người phía ngoài, nhằm giúp thang máy mở cửa để giải cứu những người bị kẹt trong cabin thang máy do xảy ra trường hợp nhốt người khi thang máy bị mất điện đột ngột, bị kẹt cửa hoặc hư hỏng thiết bị khiến thang dừng hoạt động đột ngột.
Cứu hộ bằng tay phải được thực hiện bởi đúng những người có chuyên môn kỹ thuật, hoặc những người đã được hướng dẫn cụ thể và đặc biệt người cứu hộ phải là người có sức khỏe.
+ Trước khi cứu hộ thang máy bằng tay cần xác định chính xác vị trí cabin thang máy đang dừng, tiếp theo ngắt hết nguồn điện cung cấp cho thang máy, đảm bảo các cửa tầng đều đóng.
+ Người cứu hộ di chuyển lên phòng máy, nhận biết vị trí cabin đang dừng thông qua vị trí được đánh dấu ở trên cáp thang máy. Sau đó thông báo cho người bên trong về việc đang tiến hành cứu hộ.
+ Trong trường hợp thang máy nằm lơ lửng giữa 2 tầng, lúc này hãy nhanh chóng di chuyển cabin về bằng tầng bằng cách: người cứu hộ phải là con trai, có sức khỏe, lúc này một tay nhả phanh cơ, một tay quay bánh đà động cơ cho đến khi cabin dừng đúng tầng. Lúc này nhanh chóng nhả cần phanh, cho cabin dừng lại.
+ Sau khi xác định chính xác thang đã dừng bằng tầng, lúc này hãy lấy chìa khóa mở cửa tầng thang máy để mở cửa, giải thoát những người phía trong ra.
+ Sau khi cứu hộ người trong thang máy gia đình, cần đóng cửa cabin lại, có rào chắn hoặc thông báo cho mọi người nắm được tình trạng của thang.
+ Đặc biệt khi thang máy chưa được sửa chữa bởi kỹ thuật thang máy gia đình, lúc này tuyệt đối không cấp nguồn điện cho thang, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cứu hộ thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp