Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chậm tiến độ lắp đặt thang máy

Chậm tiến độ lắp đặt thang máy có nghĩa là thời điểm ngôi nhà đưa vào sử dụng nhưng thang máy vẫn chưa lắp được, hoặc chưa lắp xong, dẫn đến việc gặp khó khăn trong quá trình di chuyển, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của tòa nhà, gây ồn ào, bụi bặm...

Lý do dẫn đến chậm tiến độ lắp đặt cầu thang máy có thể từ nhiều lý do, trong đó có 3 lý do chính, bị chậm do nhà cung cấp, bị chậm do chủ đầu tư, bị chậm do lý do khách quan xung quanh.

1. Chậm tiến độ nguyên nhân xuất phát từ chủ đầu tư.

Việc chậm tiến độ mà nguyên dân do chủ đầu tư có thể do 2 nguyên nhân như năng lực sản xuất, cung ứng: việc bị chậm tiến độ sản xuất có thể do nhà cung cấp không đủ năng lực sản xuất, hoặc cũng có thể nhà cung cấp là đơn vị mua đi, bán lại, không có nhà máy sản xuất, vì vậy mọi việc không thể chủ động được, đó là lý do dẫn đến tiến độ đưa thang máy đến công trình, dẫn đến bị chậm lắp đặt...
Ngoài lý do sản xuất thì việc thang máy bị chậm tiến độ còn do nguyên nhân về khả năng lắp đặt. Việc lắp đặt thang máy được chia làm 2 phần, phần cơ khí và phần điện, trong đó mỗi phần sẽ có 1 thợ lắp đặt riêng biệt. Vì vậy nếu một số các đơn vị dạng nhỏ, lẻ không có thợ kỹ thuật sẽ phải đi thuê, việc đi thuê sẽ bị phụ thuộc, không chủ động, vì vậy có thể sẽ dẫn đến việc không thuê được thợ, dẫn đến chậm tiến độ lắp đặt.

Chậm tiến độ lắp đặt thang máy

2. Chậm tiến độ lắp đặt thang máy do chủ đầu tư.

Một số lý do từ chủ đầu tư có thể gây ra chậm tiến độ lắp đặt thang máy như:
+ Chủ đầu tư bàn giao mặt bằng không đúng tiến độ, hoặc trong lúc bàn giao mặt bằng nhưng hố thang chưa sẵn sàng cho lắp đặt như còn vận chuyển đồ, hố pít bị nước, chưa dọn sạch hố thang...
+ Chủ đầu tư trước khi bàn giao mặt bằng cho bên thang máy cần hoàn thiện hết phần việc trong hố thang máy, ngoài ra còn phải cung cấp điện chiếu sáng làm việc và cung cấp nguồn điện 3 pha phục vụ cho lắp đặt, nếu nguồn điện 3 pha chưa được cung cấp thì không thể lắp đặt được.
+ Để việc lắp đặt được diễn ra đúng kế hoạch, chủ đầu tư cần hoàn thành các lần thanh toán đúng tiến độ, việc thang toán nếu bị chậm trễ có thể dẫn đến việc chậm lắp đặt, chậm tiến độ.
+ Sau khi cầu thang máy lắp đặt xong phần cơ khí, chủ đầu tư sẽ tiến hành ốp mặt tiền trước khi đấu điện. vì vậy việc ốp mặt tiền cần được thực hiện đúng tiến độ, không gây chậm chễ đến việc lắp điện.

3. Chậm tiến độ do nguyên nhân khách quan.

Việc chậm tiến độ lắp đặt thang máy ngoài việc do nhà cung cấp, do chủ đầu tư thì nó còn bị tác động bởi các yếu tố khách quan. Chẳng hạn như điều kiện thời tiết ảnh hưởng khá nhiều, mưa, bão có thể gây chậm chễ khi lắp đặt, việc lắp đặt sẽ phải ngừng nếu xảy ra mất điện, rồi tình hình dịch bệnh hiện tại cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chậm tiến độ lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp