Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách vệ sinh cho thang máy gia đình

Dùng thang máy cho gia đình để đáp ứng cuộc sống thêm tiện nghi là rất tốt, tuy nhiên dùng thang máy sao cho hợp lý phù hợp, an toàn và bề bỉ lại là câu chuyện khác, nhiều người chỉ biết sự dụng và sử dụng cho đến khi thang máy hỏng hóc, hoặc nặng hơn là kẹt người, tai nạn thì mới nhìn lại vấn đề về kỹ thuật, an toàn của thang, thang máy sử dụng muốn ổn định an toàn thì cần được vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ.

 1. Lý do nên vệ sinh thang máy.

Vệ sinh thang máy gia đình trước tiên là công việc cần làm, giúp thang máy sạch sẽ hơn, hoạt động ổn định hơn, tránh để thang máy bẩn có thể làm ảnh hưởng tới đường trượt của cửa tầng, cửa cabin, hoặc làm tê liệt nút bấm của thang máy...

2. Việc cần thiết của vệ sinh thang máy.

Thang máy gia đình hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ hơn khi bạn thường xuyên vệ sinh cầu thang máy đúng cách. Thang máy vốn là không gian trật, hẹp, lại thường xuyên đóng kín cửa, vì vậy ngoài bụi, bẩn tích tụ thì thang máy còn là nơi trú ngụ của vi khuẩn. để làm sạch thang máy, giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái, an toàn thì cách tốt nhất cần vệ sinh thang máy theo định kỳ, giúp thang máy không bị bụi bẩn, hạn chế mùi hôi trong thang, làm sạch vi khuẩn bám ở bề mặt thang máy gia đình.

Cách vệ sinh cho thang máy gia đình

3. Vệ sinh thang máy đúng cách.

Để vệ sinh thang máy được đúng cách, nhân viên vệ sinh phải được hướng dẫn cách thực hiện, dụng cụ dùng để vệ sinh, đảm bảo không gây hư hỏng hoặc tổn hại thang máy.
+ Vệ sinh thang máy đầu tiên cần lau chùi các rãnh trượt cửa tầng, cửa cabin, bởi rác, bụi tích tụ ở đây có thể gây ảnh hưởng tới việc đóng, mở cửa thang máy gia đình.
+ Lau chùi nút bấm thang máy ở cả trong bảng điều khiển và ngoài cửa tầng, hạn chế tối đa vi khuẩn lây lan bệnh tật từ người này sang người khác qua nút bấm.
+ Thường xuyên vệ sinh cả hành lang cầu thang máy, sàn cabin vì đây là những nơi có chứa rất nhiều vị khuẩn, thường xuyên bị bụi, bẩn.
+ Vệ sinh thang máy cần sử dụng các chất tẩy rửa để tẩy rửa, lau chùi. Tuy nhiên cách chất tẩy rửa ở đây phải là các chất tẩy rửa chuyên dụng, đảm bảo không gây hư hỏng gì cho thang máy.
+ Trong quá trình vệ sinh không để các chất tẩy rửa hoặc nước chảy vào cửa tầng thang máy gia đình, bởi nó có thể gây chập, cháy nổ thang máy, điện giật...
+ Việc vệ sinh thang máy chia làm 2 phần, vệ sinh phần nội thất của thang máy sẽ được thực hiện bởi nhân viên vệ sinh bình thường, còn phần tủ điện, phòng máy, hố pít, hố thang cần thực hiên vệ sinh bởi nhân viên kỹ thuật thang máy.
+ Việc vệ sinh thang máy cần thực hiện liên tục, hoặc ít nhất cũng thực hiện theo định kỳ 1 tháng hoặc 2 tháng 1 lần, đảm bảo cầu thang máy luôn sạch sẽ, và hoạt động ổn định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách vệ sinh cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp