Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Xây dựng hố thang máy bằng vật liệu gì?

Thang máy ngày nay được đa dạng với nhiều loại vật liệu từ làm thang máy đến xây dựng hố thang máy, tùy thuộc vào từng vị trí, từng sở thích mà gia chủ chọn các chất liệu khác nhau, từ kính, đến inox, đến nhược giả đá…miễn sao thấy phù hợp với kiến trúc gia đình mình là chuẩn.

 1. Xây dựng hố thang máy bằng khung thép.

Xây dựng hố thang máy bằng khung thép thường được sử dụng đối với các công trình nhà cải tạo, các công trình lắp thang máy ngoài trời, thang máy ngắm cảnh hoặc các trường hợp diện tích cho xây dựng có hố thang máy quá nhỏ.
Lý do nên lắp hố thang máy bằng khung thép là bởi vì:
+ Kết cấu hố thang máy gia đình bằng khung thép tương đối gọn nhẹ, không chiếm diện tích như việc xây dựng hố thang máy bằng khung bê tông.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép lắp đặt khá nhanh chóng, dễ dàng rút ngắn thời gian xây dựng.

Xây dựng hố thang máy bằng vật liệu gì?

+ Việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép có thể giúp chủ đầu tư dễ dàng lựa chọn các vật liệu ốp bao quanh thang máy như Kính, Nhôm, Alumi..các vật liệu nhẹ giúp làm giảm tải trọng cho thang máy.
+ Hố thang máy được xây dựng bằng khung thép sẽ giúp các liên kết tăng thêm độ cứng, vững, chắc chắn, đảm bảo thang máy hoạt động êm ái, an toàn.
+ Hố thang máy được xây dựng bằng khung thép sẽ giúp việc sử dụng vật liệu ốp mặt tiền có thể dễ dàng lựa chọn. có thể ốp bằng kính, ốp bằng alumi, ốp bằng thạch cao...
Xây dựng hố thang máy bằng sắt thép mặc dù khá hợp lý, tuy nhiên nó cũng không tránh khỏi những nhược điểm cơ bản như: việc lắp đặt khung thép cho hố thang máy cần phải được thực hiện bằng đội ngũ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong việc lắp đặt. Ngoài ra việc xây dựng bằng khung thép sẽ gây tốn kém chi phí hơn so với xây dựng bằng bê tông.

2. Xây dựng hố thang máy bằng khung bê tông.

Việc xây dựng hố thang máy gia đình bằng khung bê tông là phương án xây dựng phổ biến nhất hiện nay. Hố thang máy được đổ bằng bê tông sẽ có sức chịu đựng tốt nhất, chắc chắn hơn so với các loại vật liệu khác.
Hố thang máy bằng bê tông được xây dựng chủ yếu cho công trình xây mới, đặc biệt hố thang máy của các loại thang máy gia đình nhà cao tầng, các loại thang máy có tải trọng lớn...đều được xây dựng bằng bê tông.
Hố thang máy được xây dựng bằng khung bê tông được thiết kế khá đơn giản, bao quanh hố thang là lớp tường gạch dày 200mm và 4 cột ở bốn góc của hố thang.

Xây dựng hố thang máy bằng vật liệu gì?

Việc xây dựng bằng hố bê tông cần chú ý:
+ Xây dựng bằng gạch thường xảy ra sai số, vì vậy khi xây dựng phải hết sức chú ý, tránh sai số, tránh đổ hố thang, không nghiêng, không vặn vẹo...điều này không chỉ giúp lắp đặt thang máy dễ dàng hơn, nó còn giúp thang máy vận hành an toàn, êm ái.
+ Hố thang máy bằng bê tông giúp tiết kiệm chi phí xây dựng hố thang, tiệt kiệm chi phí mua bán vật liệu bao che hố thang..
Tuy nhiên khi xây dựng hố thang máy bằng bê tông, cần chú ý một số vấn đề như:
Không trát hố thang máy khiến kích thước hố thang bị thu hẹp.
Phải xây dựng theo đúng thiết kế của nhà cung cấp thang máy đưa ra, tránh tình trạng không lắp đặt được hoặc xảy ra sai sót trong quá trình lắp đặt.
Việc xây dựng hố cầu thang máy bằng vật liệu nào cũng cần dựa trên thực tế công trình xây dựng, mục đích xây dựng, tài chính của chủ đầu tư.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Xây dựng hố thang máy bằng vật liệu gì?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp