Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Công tắc hành trình thang máy gia đình

Thang máy khi hoàn thiện với đầy đủ các bộ phận cần thiết đảm bảo đem lại hiệu quả ứng dụng cao như mỗi người yêu cầu. Mỗi bộ phận sẽ có nhiệm vụ riêng và tất cả góp phần tạo nên sản phẩm chất lượng để vận hành ổn định và hiệu quả.

Qua đó sử dụng thang máy mới diễn ra thuận lợi, mới có được kết quả cao như ý muốn. Hệ thống công tắc hành trình thang máy gia đình mang những nhiệm vụ, ý nghĩa riêng và trở nên cần thiết trong những thiết bị thang máy phục vụ cho nhu cầu của con người.

* Công tắc hành trình thang máy gia đình là gì?

Có nhiều bộ phận được trang bị trong một thiết bị thang máy có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho người dùng thiết bị. Đầy đủ các bộ phận, các tính năng cần thiết càng giúp cầu thang máy có được chất lượng cao hơn, ứng dụng đem lại giá trị lý tưởng như mỗi người mong muốn.
Trong số nhiều bộ phận như thế thì công tắc hành trình là không thể thiếu. Nó được lắp đặt tại vị trí đầu trên và đầu cuối của hành trình mà cabin thang máy hoạt động. Nhiệm vụ của bộ phận này chủ yếu là giúp kiểm soát quá trình vận hành của thiết bị luôn trong hành trình tiêu chuẩn. Điều này có khả năng góp phần nâng cao an toàn, giảm thiểu nguy cơ sự cố xuất hiện gây ra những ảnh hưởng tiêu cực mà không ai muốn phải đối mặt.

Công tắc hành trình thang máy gia đình

 

* Tác dụng chính của công tắc hành trình.

Một thiết bị thang máy gia đình tiêu chuẩn thông thường sẽ lắp đặt khoảng 2 – 3 công tắc hành trình ở điểm đầu và điểm cuối trong khu vực giếng thang. Đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo quá trình vận hành của cầu thang máy diễn ra thuận lợi, an toàn cao. Mỗi công tắc đều có chức năng như nhau nhằm kiểm soát quãng đường hoạt động của thiết bị.
Với công tắc hành trình thang máy thì việc thiết bị hoạt động ổn định, không có tình trạng chạm đáy hố pit, hay chạm sàn phòng máy gây ra sự cố có thể xuất hiện. Kiểm soát tốt hành trình hoạt động của thiết bị đem lại quá trình sử dụng suôn sẻ, an toàn tuyệt đối cho từng thành viên trong gia đình.

* Cơ chế hoạt động chính của công tắc hành trình.

Hoạt động của bộ phận này trong một thiết bị thang máy hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển đổi cơ năng chuyển thành điện năng. thông qua quá trình di chuyển của một vật giúp thực hiện đóng ngắt tín hiệu điện diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và chuẩn xác. Việc giới hạn hành trình của từng bộ phận chuyển động lúc này được hố trợ thực hiện tốt như yêu cầu.
Cấu tạo của công tắc hành trình dùng cho thang máy gia đình gồm nhiều phần khác nhau. Trong đó cụ thể chính là:
- Cần tác động
- Chân COM
- Chân thường đóng – NC
- Chân thường hở – NO
Trong điều kiện hoạt động bình thường thì tiếp điểm nằm giữa chân COM và chân NC sẽ được đấu trực tiếp với nhau. Khi xuất hiện lực ảnh hưởng lên cần sẽ tác động lên vị trí tiếp điểm nằm giữa chân COM và chân NC lúc này sẽ hở ra, đồng thời chyển qua chân COM và chân NO. Chính vì thế, khi thực hiện đấu điện chúng ta cần chú ý xác định được chính xác 3 chân này, hoặc có thể dùng VOM để tiến hành đo ngắn mạch nhằm xác định chính xác nhất.

* Các loại công tắc hành trình thông dụng.

Công tắc hành trình thang máy gia đình nói riêng và thiết bị tải khách nói chung hiện nay được cung cấp đa dạng, có nhiều lựa chọn khác nhau. Tùy thuộc vào hình dạng chúng ta có thể phân loại với một số lựa chọn chính để cân nhắc như:
- Công tắc hành trình kiểu bánh xe: thiết kế có thân nhựa với khả năng tác động một chiều. Làm việc với điện áp khoảng 500VAC và dòng điện định mức tối đa khoảng 10A. bên cạnh đó, nó dùng ốc siết cáp có nhiệt độ làm việc lên tới 70 độ C và tiêu chuẩn chống sốc điện đạt cấp 2 và khả năng tích hợp bảo vệ mạch ngắn là 10A.

Công tắc hành trình thang máy gia đình

- Công tắc hành trình kiểu kéo: đây là loại công tắc sử dụng nhiều trong những dạng cửa kéo với tính năng giống như một dạng bánh xe sử dụng vỏ kim loại có khả năng chịu va đập lý tưởng.
Ứng dụng công tắc hành trình trong nhiều thiết bị, trong đó thì cầu thang máy không thể thiếu bộ phận tưởng chừng như nhỏ song lại hết sức cần thiết này. Chính những nhiệm vụ, lợi ích mà bộ phận này mang lại càng bảo vệ an toàn cao hơn cho mỗi thành viên trong gia đình khi cần đi lại trong chính ngôi nhà mình, cần tới hỗ trợ của thiết bị thang máy.
Trang bị đầy đủ các bộ phận cần thiết tạo nên thang máy gia đình chất lượng tiêu chuẩn, đáp ứng tốt cho đòi hỏi thực tế của người dùng. Hệ thống công tắc hành trình thang máy gia đình khi được trang bị đầy đủ, đạt tiêu chuẩn chất lượng sẽ mang tới giá trị ứng dụng cao, nâng cao chất lượng và khả năng hoạt động chuẩn xác cho mỗi chuyến đi của từng thành viên trong gia đình. Mang tới thang máy chất lượng để việc đi lại, di chuyển giữa các tầng giảm thiểu được những vấn đề tiêu cực, những sự cố hay tai nạn không mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Công tắc hành trình thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp