Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chọn thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Để lựa chọn được loại thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng, trước hết chủ đầu tư cần xác định một số yếu tố cơ bản liên quan đến thang máy như:

 1. Xác định nhu cầu sử dụng của thang máy.

Nhu cầu sử dụng của thang máy là yếu tố đầu tiên, chẳng hạn như thang máy được lắp đặt sẽ phục vụ cho mục đích gì, mục đích chở hàng hóa, mục đích chở khách, chở hàng hóa kèm, người, chở giường bệnh, chở ô tô...từ việc xác định được nhu cầu sử dụng sẽ lựa chọn được nhà cung cấp, loại thang hợp lý.

2. Chọn loại thang máy phù hợp với mục đích công trình.

+ Loại thang tải khách: loại này chuyên dùng cho chở khách, nó thường được lắp đặt ở những nơi phổ biến như chung cư, tòa nhà văn phòng, nhà ở tư nhân, các siêu thị, trung tâm mua sắm. Loại này chỉ chuyên dùng cho chở người.
+ Thang máy lồng kính: thang máy này chủ yếu được sử dụng tại các khu vực như các tòa biệt thự sân vườn, các tòa nhà hạng sang, các khu villa, khu vực ngắm cảnh ngoài trời.

Chọn thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

+ Thang máy tải hàng: loại này được chia làm 2 loại, 1 loại chuyên dùng cho chở hàng hóa, và một loại dùng chở hàng hóa có người đi kèm. Loại thang này thường được lắp đặt ở các chung cư, các nhà xưởng sản xuất, các kho hàng, những nơi cần di chuyển hàng hóa.
+ Thang máy bệnh viện: loại thang này có kích thước đặc biệt, nó chỉ chuyên dùng ở các bệnh viện, phòng khám, những nơi cần sử dụng cáng để di chuyển bệnh nhân.
+ Thang máy gia đình: loại này được lắp đặt tại các công trình nhà ở tư nhân, chuyên sử dụng mục đích gia đình, hoặc những nơi như chung cư mini, nhà nghỉ, hàng quán, những nơi ít người qua lại và sử dụng.

3. Lựa chọn kích thước phù hợp.

Lựa chọn kích thước cho thang máy cần dựa trên nhu cầu thực tế sử dụng của thang máy. Chẳng hạn như thang máy dùng ở những nơi công cộng, thang máy dùng ở chung cư, thang máy dùng ở bệnh viện, thang máy tải hàng hóa, thang máy tải ô tô, thang máy chở khách dùng cho gia đình...mỗi loại thang máy sẽ có kích thước khác nhau, phù hợp với nhu cầu thực tế công trình xây dựng, tải trọng thang máy và đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Chọn thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

4. Lựa chọn trang thiết bị nội thất cho thang máy.

Lựa chọn nội thất cũng là 1 khâu khiến chi phí mua thang máy bị đội lên cao, vì vậy việc lựa chọn nội thất cần đúng với nhu cầu thực tế, phù hợp với mục đích sử dụng và đặc biệt phải tiện lợi trong quá trình sử dụng.
+ Các loại nội thất sang trọng: việc lựa chọn nội thất như chất liệu làm cabin, làm cửa nên lựa chọn các chất liệu như kính cường lực, inox hoa văn, inox hoa văn vàng..
+ Một số địa điểm lắp đặt thang máy chỉ nên sử dụng loại chất liệu tiêu chuẩn như: thang máy chở hàng hóa, thang máy bệnh viện, thang máy trường học, thang máy chở ô tô, một số các loại thang máy ở kho xưởng...

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chọn thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp