Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số điểm cần tránh khi sử dụng thang máy

Sử dụng thang máy cũng như việc sử dụng bất khi thiết bị máy móc điện tử nào khác đều cần có những lưu ý khác nhau, để sử dụng được an toàn, hiệu quả mà thiết bị máy móc lại bền bỉ, thang máy dùng công cộng hay thang máy gia đình được lắp đặt rất nhiều, có những người thì đây là thiết bị giao thông chính hàng ngày, vậy có phải ai cũng đã biết rõ cách sử dụng thang máy cho an toàn, hiệu quả chưa? cùng điểm một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng thang máy để được an toàn cao.

 1. Những điểm cần tránh khi sử dụng thang máy an toàn.

- Tuyệt đối không sử dụng cầu thang máy trong trường hợp đã có chuông báo cháy, dù ở chung cư, hoặc ở các trung tâm thương mại, những tòa nhà cao tầng, hoặc ngay cả những tòa nhà thấp tầng, hãy sử dụng cầu thang bộ. Điều đó sẽ giúp bạn được an toàn.

Một số điểm cần tránh khi sử dụng thang máy

- Không đứng ngay cửa ra vào chặn cửa của những người muốn sử dụng thang máy khi thang còn chỗ trống.
- Không cố chen lấn vào thang máy khi trong thang đã quá đông đúc, đó có thể là lý do khiến thang máy ngừng hoạt động, nhốt người.
- Không xô đẩy, chen lấn, gây ồn ào, hút thuốc, gây mất trật tự, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh khi sử dụng thang máy tải khách nơi công cộng.
- Tuyệt đối không được đứng dựa lưng vào cửa thang máy, kể cả cửa tầng, cửa cabin thang máy.
- Nếu vào giờ cao điểm, thang máy quá đông người, trường hợp này bạn có mang theo đồ cồng kềnh hãy cố đợi chuyến sau, tuyệt đối không chen lấn, làm mất chỗ của người khác.
- Không nhất nút mở cửa khi cầu thang máy đang di chuyển, đó có thể là lý do khiến thang máy bị lỗi, dừng hoạt động.
- Không dùng tay, chân, người hoặc các đồ vật khác để chèn ngang cửa thang máy, đó có thể là lý do khiến bạn gạp nguy hiểm.

2. Những điều nên làm nếu muốn sử dụng thang máy an toàn.

- Hãy chắc chắn rằng thang máy tải khách chở người bạn đang sử dụng đang không hư hỏng hoặc đang bảo trì, bảo dưỡng.
- Chú ý chọn đèn hiển thị để biết vị trí của thang máy, khi thang máy mở cửa hãy chắc rằng thang máy đã có cabin ở tầng đang dừng.
- Trong trường hợp bạn chọn nhầm tầng khi di chuyển, hãy bình tĩnh hủy lệnh cũ và bấm lệnh mới để thang máy di chuyển.

Một số điểm cần tránh khi sử dụng thang máy

- Hãy nhường đường cho những người trong thang ra ngoài trước nếu bạn muốn là người di chuyển vào thang.
- Khi sử dụng thang máy cùng trẻ nhỏ, hãy chú ý quan sát trẻ để giữ an toàn cho chúng.
Ngoài ra để sử dụng thang máy an toàn thì những người sử dụng thang máy không chỉ nên biết về cách sử dụng thang máy an toàn, người sử dụng cần biết về cách xử lý tình huống trong trường hợp thang máy xảy ra các sự cố, đặc biệt là cách để thoát hiểm khi thang máy có sự cố xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số điểm cần tránh khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp